วันศุกร์สุดสัปดาห์


“การทำงานหนักเป็นดอกไม้ของชีวิต “ ซึ้งครูใหญ่บอกว่าเราตั้งมาแค่เรื่องเดียวเดียว แต่ทำให้สำเร็จ
วันศุกร์สุดสัปดาห์         วันนี้ไปเรียนวิชาผึ้งมาค่ะ แล้วอาจารย์ นำวีดีโอเรื่องเสียงกู่จากครูใหญ่มาให้ดูค่ะ ต้องขอบคุณอาจารย์นะคะ เพราะทำให้ดิฉันเข้าใจ หลายเรื่องเกี่ยวกับการเรียนและการพัฒนา ทุกวันนี้ในความคิดของดิฉัน การเจริญทางด้านวัตถุก้าวหน้ารวดเร็วมากในสังคมเมือง ซึ่งสวนทางกับการเจริญทางด้านจิตใจ ถ้าเราทำให้ทั้งสองสิ่งนี้เจริญไปพร้อมกันได้ ประเทศของเราคงไม่มีเรื่อง ฆาตกรรม เรื่องข่มขืน เรื่องทุจริต จากวีดีโอ ครูใหญ่ มีคำขวัญ ว่า การทำงานหนักเป็นดอกไม้ของชีวิต ซึ้งครูใหญ่บอกว่าเราตั้งมาแค่เรื่องเดียวเดียว แต่ทำให้สำเร็จ และชอบวิธีการทำงานการพัฒนาของครูใหญ่มากเลยค่ะ ใช้ใจแลกใจ และสิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นคือ ถึงแม้จะรู้ว่าต้องลำบาก แต่ครุใหญ่ไม่ยอมแพ้ สู้จนเอาชนะทุกคนในหมู่บ้านได้ค่ะ จะมีครูสักกี่คนที่เป็นครู เหมือนครูใหญ่ ทุกวันนี้ทุกคนจะพูดว่าเราทำตามหน้าที่   มีหน้าที่สอน นักเรียนมีหน้าที่เรียน การเรียนในแต่ละระดับชั้นครูก็จะสอนไม่เหมือนกัน ตอนมัธยม ดิฉันรู้สึกสนุกกับการเรียนและรักครูมัธยมมากค่ะ เพราะจะสอนดิฉันเหมือนกับครูใหญ่ในเรื่องนี้เลยค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #วันสุข
หมายเลขบันทึก: 51681เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2006 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท