หนึ่งแสนครูดี



วันที่  16  มกราคม 2556  ในการจัดงานวันครู ของทุก ๆ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือหน่วยงานการศึกษา ในจังหวัดปัตตานี ได้มีการมอบเกียรติบัตร "หนึ่งแสนครูดี"  ให้แก่คุณครู ที่ได้รับการประกาศจากคุรุสภาให้เป็นหนึ่งแสนครูดี ประจำปี 2556  รู้สึกยินดีและชื่นชมกับคุณครูทุกๆท่าน ด้วย  เพราะ การได้รางวัลนี้มา เป็นเพราะ

1.  คุณครู เขียนขอรับรางวัล เอง  โดยไม่ต้องมีใครบังคับ

2.  คุณครู มองเห็๋นคุณค่าในตนเอง เพราะเขียนรายงานว่า  ตนเองเป็นคนดีอย่างไรบ้าง  การรู้ว่า ดีอย่างไรบ้าง คือคนที่เห็นคุณค่าในตนเอง  เป็นคนที่ มีความสุข  มองเห็นคนรอบข้างเป็นคนนดี ได้ด้วย นำไปสู่สังคมเป็นสุข

3.  คุณครูไม่ต้องแก่งแย่งหรือแข่งขันกับใคร ว่า ใครดีกว่าใคร  แต่เป็นรูปแบบ "ใครดี  ใครคนนั้นก็ได้(รับรางวัล)"

4.  รางวัลหรือเกียรติบัตรเช่นนี้  ดีมากๆๆๆๆๆ เพราะ ทำให้คนคนเป็นไม่เห็นแก่ตัว  ไม่ต้องมีการ "เราคือคนของใคร"  "ไม่ต้องไปขอคะแนนจากกรรมการ (เพื่อให้ตนเองได้รับการคัดเลือก)"

คำสำคัญ (Tags): #หนึ่งแสนครูดี
หมายเลขบันทึก: 516710เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2013 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มกราคม 2013 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณผัดเผ็ดครับ คุณคิดดีมากเลย ผมขอชื่นชมจากใจจริง ปีที่แล้ว ผมก็ได้ ปีนี้อยากให้ครูได้ แต่ครูไม่เขียนไม่ส่ง ก็ตามใจ แต่ปีหน้าจะลองกระตุ้นอีกที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท