คุณธรรมกับความรัก


            ตั้งแต่ไม่สบายป่วยเป็นมะเร็งเต้านมคนที่ดูแลและเอาใจใส่เรามากที่สุด  คือ  สามี(เจ้านาย) ไม่ให้เราค้องลำบากเราอยากจะไปที่ไหนก็พาไป  อยากกินอะไรก็หามาให้  ไม่เคยบ่นให้เราได้ยิน(แต่อาจจะบ่นกับคนอื่นบ้างเราไม่รู้) บางวันพาเราไปหาหมอแล้วต้องรีบกลับไปทำงาน ขับรถบางวันเกือบหกร้อยกิโลฯ  สงสารก็สงสารเราก็พยายามดูแลตัวเองไม่ต้องให้เจ้านายสามี)ต้องห่วง     เราต้องทำตัวไม่ให้เป็นภาระคนอื่นมากนัก ลูกสาวดูแลเรแบ่งภาระกับพ่อ เวลาเราลำบากไม่สบา็ย  มีสามีและลูกสาวที่ดูแลอย่างใกล้ชิด  บางครั้งเราแอบร้องไห้ เป็นภาระคนอื่นจนไม่อยากอยู่ในโลกใบนี้  แต่เมื่อคิดถึงสามีและลูกที่เขารักและเป็นห่วงเรามาก เราก็มีกำลังใจต่อสู้กับสิ่งที่มาอยู่กับเราทุกวันนี้



หมายเลขบันทึก: 516145เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2013 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2013 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 .... วันครู ...P'Ple ....ขอมอบ ภาพดอกกล้วยไม้ แด่... คุณครูอิ๊ด "มีสุขภาพดีดีและมีรอยยิ้ม"  นะคะ


              


ขอเป็น่กำลังใจให้นะค่ะ  ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะคุณหมอเปิ้ลและคุณปิยะกุล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท