ตลกก่อนบ่ายคลายเครียด...มีสาระคลายเครียดอย่างสร้างสรรค์


ตลอดระยะเวลา 28 วันที่ครูอ้อยลาป่วย  ครูอ้อยจะติดหนังสือ  ติดทีวี และติดเน็ต  แต่ไม่ติดเกมเพราะความช้าของมือซ้ายและไม่ชอบเกมด้วย  

ในบรรดาที่ครูอ้อยติดนั้น  แน่นอนติดทีวีมากที่สุดเพราะง่าย  สบายๆ  พฤติกรรมการมีชีวิตระหว่างป่วยในแต่ละวัน คือ ตื่นแต่เช้า ดูทีวี อาบน้ำ กินข้าว กินยา และนอน

  

ตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็ 10.30 น.ดูทีวีอีก  

ครูอ้อยติดรายการ  ก่อนบ่ายคลายเครียด  ดูทุกวัน จนเป็นการติดตาม  ถ้าครูอ้อยหลับเพลิน  จะมีคนปลุกให้ดู  ครูอ้อยจะลุกขึ้นมาดูอย่างตั้งใจ และสนุกสนาน  ที่ชอบรายการนี้เพราะ   เป็นรายการที่มีเนื้อหา ดี มีประโยชน์ต่อครอบครัว  มีประโยคสนทนาที่ดี  สุภาพ  ดูทีไรต้องได้หัวเราะทุกครั้ง  เป็นตอนๆที่มีเนื้อหาติดกัน  

วันนี้  จบเรื่อง  พรุ่งนี้วันหยุดจะไม่มี  มีวันจันทร์ถึงวันศุกร์  นี่ถ้าหายป่วย และต้องไปทำงาน ไม่คิดถึงรายการนี้แย่หรือ?????

การคลายเครียดอย่างสร้างสรรค์  หมายถึง  ภาวะทางอารมณ์ที่เรามีความสามารถในการจัดการได้  ไม่ตกเป็นทาสอารมณ์ที่ทำร้ายตนเอง หรือทำร้ายผู้อื่น  เมื่อเกิดความเครียด  ครูอ้อยเลือกทางนี้  ดูทีวี  รายการดีๆ  เมื่อหงุดหงิด

  

เพลิด เพลิน มีสาระ และนำพาประโยคสนทนาไปสอนนักเรียนได้ด้วย  ตลกก่อนบ่ายคลายเครียดยังมีตลกเด็กๆ  ที่หน่วยก้านจะเติบโตเป็นตลกแทนกันได้เลย

เวลาครูอ้อยดู  จะมีคนดูตามด้วย  สังเกตคนดูพบว่า  หากเขามีสมาธิ จดจ่อกับทีวี  เขาจะได้คลายเครียดแบบที่เลือกให้กับตัวของเขาเองได้  แต่ส่วนใหญ่เขาจะเลือกการคลายเครียดที่เพิ่มความเครียดให้กับพวกเขามากกว่า  เช่น การเล่นการพนัน  นี่คือพื้นฐานทางความคิดและการแสดงออกที่เป็นพฤติกรรมมนุษย์  ประกอบความเชื่อของคนที่ต่างกันด้วย

ขอบคุณ  แหล่งรูปภาพจากอินเทอร์เนต

หมายเลขบันทึก: 515849เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2013 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2013 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณ คุณไมโต Mitochondria ที่คิดถึงเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท