ทำบุญทำทานรักษาศีลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ55ปี


เมื่อวานนี้มีโอกาสและตั้งใจไปทำบุญทำทานรักษาศีล  เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 55ปี  ที่วัดตะุกุด อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา  เป็นวัดที่จะทำพิธีฝังลูกนิมิตในการสร้างอุโบสถ  การทำบุญนี้ทำหลากหลายตามความเชื่อถือ  ครูอ้อยก็ทำทุกเรื่องด้วยใจเบิกบาน  หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  ความเจ็บป่วยครั้งนี้จะค่อยทุเลาและหายดีในเร็ววัน



ครูอ้อยได้ปล่อยนกด้วย  รู้อยู่ว่า  สักครู่นกสองตัวนี้ก็จะกลับมาที่นี่อีก แต่การทำอะไรและไม่เบียดเบียนใคร  แต่ทำจิตใจของเราให้สบายคลายเครียด  ก็ควรจะทำ

  

เดินไปที่โรงทาน  ได้ดื่มน้ำที่บริการ  พาเด็กๆไปเล่นของเล่น  ปาลูกดอก  แต่ไม่มีใครได้รางวัลเลย  เพราะเราไม่แม่นยำ หรืออุปกรณ์ไม่ดีก็ไม่แน่ใจ


พาเ็ด็กๆไปนั่งกินอาหารกลางวัน  มันคือก๋วยเตี๋ยว  ทุกคนสงสัยหิว  กินกันอย่างเอร็ดอร่อย  เมื่ออิ่มแล้วได้พากันเที่ยวเล่น  เดินดูวิธีการทำขนมโบราณหลายชนิดที่เด็กๆสมัยนี้ไม่ค่อยรู้จัก  แล้วจะเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไป

  

เมื่อกลับบ้านครูอ้อยก็ตั้งใจรักษาศีล  ทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว  ละเว้นสิ่งที่ไม่ดีทั้งปวง  เพื่อประโยชน์สุขที่จะกลับมายังครูอ้อย

หมายเลขบันทึก: 515339เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2013 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มกราคม 2013 00:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

 Happy birthday!

A life in siila is an example for all. Sadhu.

 ขอให้มีความสุขตลอดไปนะครับ

 สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะครูอ้อย

ครูอ้อยขา

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้ครูอ้อยมีแต่โชคดี สุขภาพดีวันดีคืนนะคะ

น้องอรขา  คิดถึงเหลือเกิน พี่อ้อยคงจะมีเวลาเหลือน้อย  ขอบคุณที่เคยดูแล เอาใจใส่พี่  รักเสมอ

Ico48

Bright Lily

ขอบคุณ คุณ sr มากๆที่เข้าใจ ครูอ้อยเสมอมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท