ยิปซีพยากรณ์ ในวันที่ 6 ม.ค. – 12 ม.ค. 2556


พยากรณ์ในวันที่ 6 ม.ค. – 12 ม.ค. 2556

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.) 
สับสนลังเลกับสิ่งที่ทำ คงต้องหาแรงบันดาลใจในการไปต่อ มิฉะนั้นจะหาจุดยืนที่มั่งคงไม่ได้ “ไพ่ 9 คทา” การงานมีการสับเปลี่ยนตำแหน่ง โยกย้าย คุณโดนหางเลขแน่นอน ต้องพยายามแสดงความสามารถ จะได้มีผลงานเอาไว้ต่อรอง ช่วงปลายเรื่องหงุดหงิดไม่ได้ดังใจเยอะ ต้องคอยข่มใจข่มอารมณ์ มิฉะนั้นเรื่องจะบานปลาย มองหน้ากันไม่ติด การเงินแม้จะขยันทำขยันหา แต่ดูเหมือนไม่ค่อยจะพอใช้ มีรายจ่ายจุกจิกกวนใจทั้งน้อยใหญ่เข้ามาตลอด ต้องจัดสรร วางแผนให้ดี อาจมีพลาดได้ ความรักคนโสดยิ่งเร่งหา ยิ่งไม่เจอคนถูกใจ แม้ช่วงนี้จะมีโอกาสได้เดินทางบ่อย แต่ยังไม่มีดวงเจอเนื้อคู่เลย ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ เริ่มต้นเป็นคนให้ก่อนบ้าง แล้วรักของคุณจะหวานจนน่าอิจฉา

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.) 
“ไพ่ เทมเพอแร้นซ์” สถานการณ์ไม่แน่นอน คาดหวังอะไรยังไมได้ มีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายที่อยู่ การงานคิดหนัก เจอแต่เรื่องน่าปวดหัว มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้งกันในที่ทำงาน พยายามข่มอารมณ์ให้เย็นลงบ้างจะได้ไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่โต ช่วงปลายเหมาะที่จะเจรจา เข้าหาผู้ใหญ่พูดคุยเรื่องสำคัญ คุณจะได้รับการสนับสนุนเห็นชอบได้ไม่ยาก การเงินเก็บเงินไม่อยู่ มีเรื่องให้จ่ายตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนเรื่องใหญ่ มีค่าเดินทาง ค่าซ่อมแซมรถเพิ่มเข้ามาอีก ให้เตรียมพร้อมรับมือ ยังไม่มีลาภในการเสี่ยงโชค ความรักได้ฝึกฝีปากกันทุกวัน มีเรื่องให้ถกเถียงกันตลอด พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเรา ผลัดกันยอมจะได้ไม่เกิดปัญหา ส่วนคนโสดโดนคนมีเจ้าของแล้วมาทำกรุ้มกริ่มให้ใจอ่อน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.) 
สภาพคล่องทางการเงินดูล่อแหลม ต้องหาเงินกันหัวหมุน ตรงข้ามกับเรื่องงาน “ไพ่ ราชินีคทา” การงานกำลังไปได้สวย ได้แสดงความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์กับผู้ใหญ่ ความช่างพูดช่างเจรจา ทำให้คุณชักนำจูงใจคนได้ดี ได้รับมิตรภาพจากเพื่อนร่วมงาน แต่ถ้าทำงานเกี่ยวกับเงินทอง ตัวเลข ต้องระวังความผิดพลาดไว้บ้าง อาจต้องควักเนื้อ การเงินหงุดหงิดกับการหาเงินมาหมุนเวียน รายจ่ายกำลังเพิ่มพูน อย่าก่อเรื่องใหม่ ให้ตั้งหน้าตั้งตาหาเงินด้วยความสุจริตจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ความรักคนโสดเสน่ห์โดนใจเด็กอายุน้อยกว่า ทำให้ไม่ต้องแห้งเหี่ยวอีกต่อไป รักกำลังอกงาม ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเวลากุ๊กกิ๊ก จี๋จ๋า กันพอหอมปากหอมคอ แต่พอรักราบรื่น การเงินมักจะลงดิ่งอยู่เสมอ ต้องระวังการใช้จ่ายด้วยครับ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.) 
จะหยิบจับทำอะไรเป็นต้องมีคนมาขัดอกขัดใจให้อารมณ์เสีย ช่วงนี้ใจร้อน วู่วาม ทำอะไรไม่ค่อยคิด จึงตกเป็นข่าวให้คนได้พูดถึงอยู่ตลอด “ไพ่ 5 ดาบ” การงานดันไปขวางหูขวางตาผู้ใหญ่ถูกจับย้ายเอาดื้อๆ แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง คิดถึงความก้าวหน้าที่รออยู่จะดีกว่า ช่วงปลายงานยุ่ง บริวาร เพื่อนร่วมงานก็มาป่วนให้ช้า ต้องใช้ความอดทน การเงินรายจ่ายเพียบทั้งที่คุณก่อ และคนอื่นเป็นคนก่อ แต่ที่แน่ๆ ช่วงปลายเตรียมจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมรถ ซ่อมแซมบ้านได้เลย ยังไม่มีโชคจากการเสี่ยง ความรักเดี๋ยวหวาน เดี๋ยวชวนทะเลาะ พยายามใช้เหตุผลกับมันบ้างจะได้ไม่สั่นคลอน ส่วนคนโสดถ้ามัวแต่รอเห็นทีจะพบรักยาก ต้องหาเพื่อนฝูง หรือคนใกล้ตัวเป็นสื่อถึงจะมีหวัง 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.) 
หายใจเข้าหายใจออกเป็นเรื่องเงินทอง ผลกำไรอยู่ตลอด เป็นเพราะช่วงนี้มีช่องทาง มีโอกาสเข้ามาจึงต้องรีบตักตวง การงานราบเรียบก่อนจะมีพายุหนัก คุณต้องเร่งหาพรรคพวก ทำผลงานให้ได้รับการยอมรับอย่างเร่งด่วน เพราะช่วงปลายอาจได้รับคำสั่งสายฟ้าฟาด มีการจับโยกย้าย ปรับตำแหน่ง หรือเลิกจ้าง จึงต้องพยายามหาช่องทางเพื่อความมั่นคงให้ตัวเองอยู่เสมอ อย่าทำแค่เอาตัวรอดไปวันๆ “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินช่วงต้นมีลาภลอย มีคนมาชี้ทาง ถ้ารู้จักเก็บรู้จักพอจะไม่ขัดสน ยังไม่เหมาะร่วมหุ้นกับใคร มีดวงถูกหักหลังถูกหลอก ความรักได้พบคนถูกใจจากการติดต่อเจรจา ต้องใจกล้าเริ่มต้นความสัมพันธ์ ส่วนคนมีแฟนแล้วห่างกันมากไม่ดี มือที่สามกำลังสานต่อความสัมพันธ์ลึกซึ้ง อาจต้องอกหักรักคุด

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.) 
โลเล สับสน ตัดสินใจอะไรไม่ขาด เป็นช่วงที่จะถูกหลอก ถูกปั่นหัวได้ง่าย “ไพ่ เดอะ เดวิล” การงานงัดเอาชนะกันแต่เรื่องฝีมือไม่ได้ ต้องใช้ฝีปากคารมคมคายเข้าช่วย เป็นช่วงที่ผู้ใหญ่อารมณ์ปรวนแปร เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ต้องรู้จักเวลาในการเข้าหา ช่วงกลางเป็นโอกาสที่คุณจะได้แสดงผลงาน จึงต้องพยายามทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่ เพื่อผลการตัดสินใจที่เปลี่ยนไปของผู้ใหญ่ การเงินใช้เรื่อยเปื่อยไม่ค่อยมีจุดหมาย ต้องวางแผนเก็บออมเพื่ออนาคตบ้าง มิฉะนั้นสิ่งที่คิดจะกลายเป็นเพียงฝันลมๆแร้งๆ ความรักคนโสดเป็นเวลาของความหลงใหล ถูกหลอกฟันแล้วทิ้งได้ง่าย อย่าเอาอารมณ์เป็นตัวตัดสิน จะทำให้คุณต้องมานั่งเสียใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วอยู่ในโหมดความเบื่อหน่าย ถูกคนรักบ่นตลอด จนเซ็ง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.) 
มีเรื่องให้ต้องครุ่นคิด ตัดสินใจมากมายจนปวดหัว เรื่องตัวเองคิดไม่ตก แต่เรื่องคนอื่นกลับให้คำปรึกษาได้ดี “ไพ่ Justice” การงานเจอแต่เรื่องหินๆ ที่ต้องใช้ตัวช่วย หนักใจกับเรื่องที่ต้องเด็ดขาด มีการปรับเปลี่ยนใหม่ๆ เข้ามา แต่มักนำความยุ่งยากตามเข้ามาด้วย ต้องอาศัยการปรับตัวให้ถูกที่ถูกเวลา ช่วงปลายมีดวงทำงานพลาด เสียหาย การเงินหาทางออกไม่เจอ มีแต่เรื่องที่ต้องควักจ่าย ยิ่งเครียดยิ่งมือเติบ หาเรื่องจ่ายเงินตลอดเวลา ทำให้ขัดสน ช่วงปลายทำเงิน ทำของมีค่าหาย ความรักเกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง จับปลาสองมือทำให้ต้องพลาดหวังทั้งคู่ จะเอาใครให้เลือกทางใดทางหนึ่ง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องเข้าใจผิด ทำให้เสียใจ เพราะความอ่อนไหวคิดมากของคุณ 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) 
ยิ่งสูงยิ่งหนาว การก้าวย่างสูงขึ้นทำให้คุณมีศัตรูมากขึ้น แต่คงถอยไม่ได้ เพียงแค่หาที่เหนี่ยวให้มั่งคงคุณก็รอด การงานจะได้ดิบได้ดีเพราะผู้ใหญ่ แต่ต้องระวังคำคนนินทา จะทำให้ทั้งหัวเสีย และเสื่อมเสีย ช่วงกลางงานยุ่ง มีอุปสรรคเยอะ ต้องหาตัวช่วย อย่าเผลอรับปากรับคำเพราะความหน้าใหญ่ เพราะสุดท้ายจะจบลงด้วยความเดือดร้อน การเงินหัวหมุนหัวปั่นเพราะคนอื่นอยู่บ่อยๆ อย่าอาสาเข้าไปช่วยใคร หาตัวคุณไม่พร้อมจริงๆ ช่วงต้นและปลายมีลาภจากผู้ใหญ่ แต่ส่วนใหญ่หนักไปทางของกำนัล ของกิน “ไพ่ 10 ถ้วย” ความรักอารมณ์แปรปรวนไม่หนักแน่น จึงเผลอไผลให้มือที่สามเข้ามาแทรกได้ง่าย ช่วงปลายเหมาะในการงอนง้อขอคืนดี จะทำความเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดมีคนอายุมากกว่ามาจีบ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.) 
กำลังเบื่อๆ อยากหาอะไรใหม่ๆทำ แต่มักจะมีอุปสรรคอยู่เรื่อย ต้องใช้ความอดทนมาก “ไพ่ ราชาดาบ” การงานเจอปัญหาเดิมๆ เพื่อนร่วมงานทำตัวมีปัญหา ทำให้คุณไม่มีกระจิตกระใจทำงาน จะร้องขอต่อหัวหน้าก็ไม่ค่อยจะถูกกัน จึงต้องอยู่ด้วยความอดทนไปก่อน ยังไม่มีจังหวะเหมาะในการโยกย้าย ช่วงปลายจะถูกเพ่งเล็งจากพฤติกรรม รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดคน การเงินกำลังโหยหา อยากได้ความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ จะสมหวังในไม่ช้า แต่ต้องไม่เผลอให้ใครหยิบยืม อันนี้จะเป็นเรื่องใหญ่เพราะจะมีเรื่องขัดใจกัน ความรักคาดหวังอะไรจากคนรักไม่ได้เลย มีแต่เรื่องผิดหวังเสียใจ ส่วนคนโสดต้องให้ผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วย อย่าเร่งเร้า เป็นเรื่องของบุพเพฯ ต้องให้เวลากับมันถึงจะเจอคนดีๆ

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.) 
พยายามปรับตัว โดยเอาความเบื่อหน่ายที่เจอมาผลักดันให้คุณเข้มแข็งขึ้น แต่ไม่รู้จะทำได้นานแค่ไหน เพราะสถานการณ์ยังไม่ค่อยน่าไว้ใจ การงานเป็นช่วงของการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น อาจมีการกระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมงานบ้างทำใจกับการเล่นสกปรก ต้องฝ่าฟันด้วยตัวเอง อย่าหวังพึ่งพาใคร เจอแต่คนหลอกลวง ไม่จริงใจ การเงินเสียไปง่ายๆกับความใจอ่อน อย่าไว้วางใจใครง่าย ยังไม่เหมาะที่จะลงทุน หรือขยับขยายเพิ่ม เป็นช่วงที่ต้องประหยัดเก็บออมไว้ก่อน “ไพ่ เดอะ เดท” ความรักเข้าขั้นน่าเป็นห่วง อาจมีเรื่องทะเลาะกันขั้นรุนแรงแตกหัก เป็นช่วงที่คุณต้องใจเย็น เป็นฝ่ายงอนง้อ ส่วนคนโสดตกหลุมรักง่าย แต่สมหวังยาก แม้จะทุ่มเทไปเท่าไรก็ดูเหมือนจะสูญเปล่า

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) 
“ไพ่ เดอะ ไฮโรแพ้นท์” ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ มีดวงได้เดินทางไปทำบุญ ไหว้พระ เข้าสถานศักดิ์สิทธิ์ ทำให้บุญเพิ่ม สิ่งที่คิดที่ทำประสบผลสำเร็จง่ายขึ้น การงานออกจะดูสับสน ต้องทำหลายอย่าง และต้องคอยให้คำปรึกษาคนอื่น มีคนมาขอให้เป็นครูสอน แต่ทุกเรื่องประสบผลสำเร็จได้ดี เพราะความเฉลียวฉลาด ความสามารถล้นเหลือของคุณ การเงินใช้เก่ง จ่ายเก่ง อยากได้อะไรเป็นต้องซื้อหามาจนได้ เน้นหนักไปเรื่องซื้อของกินเที่ยว แต่ไม่ถึงกับขัดสน ยังมีคนสนับสนุนอยู่ ความรักคนโสดกำลังเหงาๆเบื่อๆ อยากเจอใครสักคน ช่วงปลายจะได้สมหวัง แต่ต้องเปิดใจให้กว้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วดูห่างๆอย่างห่วงๆ พยายามหาเวลาใกล้ชิดกันให้มากขึ้น แล้วรักจะหวานชื่น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.) 
พอเริ่มมีช่องทางและโอกาส ทำให้ความคิดพร่างพรู อยากทำหลายสิ่งหลายอย่างจนงง “ไพ่ 3 ดาบ” การงานมีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย ต้องจับจุดให้ถูก จะได้ยืนได้อย่างมั่นคง ช่วงกลางรู้สึกวุ่นวาย สับสนคิดไม่ตก มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจ ค่อยๆคิดแล้วจะเกิดปัญญาแก้ไขปัญหาได้เอง ช่วงปลายงานเข้า เจองานด่วนงานรีบ ถ้าไม่ขยันสุดตัว มีหวังโดนเล่นงาน การเงินโชคเข้าข้าง หยิบจับทำอะไรก็สานต่อผลประโยชน์ได้ ทำให้คุณหูตาแพรวพราวขึ้นมาทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่จับจด อยากทำสิ่งใดให้ทุ่มกับสิ่งนั้นให้เต็มที่ ความรักคนโสดเหงาๆ แต่ยังไม่เจอคนถูกใจ ต้องอดทนรอไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องเป็นฝ่ายให้ก่อน ถึงจะพอได้รับกลับคืน แต่อย่าคาดหวัง จะทำให้เครียด 

อ.คฑา ชินบัญชา

หมายเลขบันทึก: 515279เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2013 07:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2013 07:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท