เด็กมีปัญหา หรือ ผู้ใหญ่มีปัญหา


เคยได้ยินแต่ว่าที่เด็กมันดื้อ ไม่เชื่อฟังผู้ใหญ่เพราะว่าเด็กมันมีปัญหา แต่ ในปัจจุบันผู้ใหญ่เองก็มีปัญหา ไปว่าเด็กกระแทกแดกดัน อยู่นั้นไม่ใช่ครั้งเดียวคนนี้ความอดทนมีขีดจำกัดนะ  แต่ไม่มองตัวเอง  ชอบพูดส่อเสียด ยกตนว่าดีเลิศ แต่หารู้ไม่สิ่งต่างที่ผ่านมาใครๆ เขาก็รู้กันหมดความลับไม่มีในโลกว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร  ทำตัวเหมือนพวกผู้ใหญ่มีปัญหา ชอบให้ใครๆ สนใจ อิจฉาแม้นกระทั้งเด็กตัวเล็กๆไม่มีอำนาจอะไร  ต่อหน้าคนอื่นทำตัวดีแสนดี  แต่ยิ่งอยู่ใกล้นานไปยิ่งรู้ ว่า ร้ายมากคนแบบนี้   เกิดมาก็พึ่งจะเจอ สุดยอด พยายามอดทนเต็มที่แล้วนะ แต่มันไม่ไหวจริงๆ แต่ ก็เชื่อเหลือเกินว่า ใครทำอะไร ก็ได้อันนั้นปลูกอะไรก็จะได้กินผลกันนั้น ผลบางอย่างต้องรอนานหน่อยถึงได้กิน  ถึงวันนี้ถึงได้รู้และบอกตัวเองและคนที่ได้เจอคนประเภทจิตไม่ปกติจำพวกนี้ว่า  ใครพบเจอ คนพวกนี้ให้หนีไปให้ไกล ๆ ไม่อยากนั้นจะต้องกลายเป็นคนพาลสันดานไม่ดี เพราะอดทนไม่ไหว  ขอเอาคำพระข่มจิตใจก่อนนะ


พระภาวนาวิริยคุณ (เผด็จ ทัตตชีโว)

โดยทั่วไปแล้ว มีคนบางคนชอบคิดชั่วๆ ตลอดเวลา แต่แสร้งทำเป็นพูดดี ทำดีต่อหน้าคน ถ้าลับหลังระหว่างอยู่ในกลุ่มคนเลวๆ ด้วยกัน เขาก็จะพูดเลว ทำเลว คนประเภทนี้ถ้าคบกันเผินๆ เราก็จะหลงเข้าใจว่าเขาเป็นคนดี


อย่าลำพอง ผยองตน ว่าคนเก่ง
โดยตัวเอง ชาญเชี่ยว ด้วยเขี้ยวเล็บ
เรื่องพลั้งพลาด มิคาดการณ์ ถึงวันเจ็บ
ด้วยเขี้ยวเล็บ อหังการ์ พาตัวตาย.



คำสำคัญ (Tags): #คน
หมายเลขบันทึก: 515223เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2013 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2013 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ให้อยู่สูงแค่ไหน..ถ้าคิดว่าตัวเองเก่งเหนือคนชอบส่อเสียดอีกไม่นานก็คงจะอยู่ในสภาพแบบนี้...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท