Good day Toronto 20


อยากใช้ชีวิตให้ช้าลง เพราะก่อนมาก็หมุนมาเยอะแล้ว ขอเดินช้าๆ และเรียนรู้คนและวิถีชีวิตของคน Toronto ดีกว่า

 

Happy weekend

การเลือกมาดูงานที่ Canada ตอนนั้นก็ 2 เหตุผล รู้จัก Marg และไกลดี อยากรู้ว่าคนที่ Canada เขาอยู่กันอย่างไร เมื่อเทียบกับอเมริกา เราได้รับ ข่าวสารจาก Amarica มากกว่า เพราะพี่ท่านทำตัวเป็นผู้ตรวจการโลก และเขาว่ากันว่า Canada เป็นประเทศที่สวยมาก เวลาได้รับ mail เกี่ยวกับ Canada แล้วรู้สึกเหมือนอยู่ในฝัน สวนสวย ต้นไม้สวย ดูแล้วสบายตาสบายใจ

ก่อนการเดินทางมา Canada ไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไรมากเพราะชีวิตก็วุ่นวาย ไม่นิ่ง เลยว่าค่อยหาข้อมูลเอาตอนมาอยู่แล้ว เพื่อนที่รู้จักฉันดี ก็ย้ำก่อนเดินทางว่า ออกเที่ยวบ้างก็ดี อย่าทำแต่งาน ที่ Quebec ก็สวย Montreal ก็อยากให้ไปเที่ยวดู อย่างไรสิ่งที่ห้ามพลาดคือ Niagara fall นะไม่งั้น เสียเที่ยว จากนั้นฉันก็บินไป Canada แบบงง ง่วงๆ

พอมาถึงแล้ว ลองค้นข้อมูลแต่ละเมืองที่เพื่อนบอก ต้องใช้เวลาเดินทางทั้งนั้น เมื่อดูตารางดูงานแล้ว ฉันว่าตายแน่ จันทร์ถึงศุกร์ เริ่ม 8.30 – 16.30 น. ถ้าเดินทางเช้าวันเสาร์ ถึงเมืองที่จะเที่ยวบ่ายวันนั้น กว่าจะหาที่พักได้ก็คงเย็น จะเห็นอะไรบ้าง ยิ่งเป็นพวกกลัวความมืด สงสัย อยู่แต่ห้องพัก รอเช้ารุ่งขึ้น แล้วต้องรีบกลับอีก ไม่เอาดีกว่า แล้วไหนจะช่วยอ่านงานวิจัยของ Marg อีก ถ้าไม่อ่านงานให้เขา ก็กลัวเสียชื่ออีก

เลยเอาใหม่ดีกว่า ถามตัวเองว่าจริงๆ ฉันต้องการอะไร ต้องการวิ่งออกไป เพื่อเก็บยอดว่าไปมาเยอะ แต่ไม่รู้จักวิถีของคนที่อยู่ที่นั้น หรือว่าต้องการใช้ชีวิตให้ช้าลง เรียนรู้กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า สรุปฉันก็เลือกอย่างหลัง อยากใช้ชีวิตให้ช้าลง เพราะก่อนมาก็หมุนมาเยอะแล้ว ขอช้าๆ และเรียนรู้คนและวิถีชีวิตของคน Toronto ดีกว่า  อยากให้ชีวิตช้าลงอย่างมีความสุข น่าสนใจดี คิดได้อย่างนี้ก็เลยเบา



มีเวลา 4 สัปดาห์ ตอบตัวเองให้ได้ว่า Toronto เป็นอย่างไร


สัปดาห์แรก สำรวจเส้นทางดูงาน เพราะว่าต้องไปดูงานหลายดรงพยาบาล ก็เลยเดินสำรวจเส้นทาง ระหว่างทางก็เจออะไรสวยๆ ก็ถ่ายเก็บไว้ จะได้ดูเหมือนว่าไปเที่ยวมาเยอะ ...จริงๆ เดินหลง

สัปดาห์ที่สอง ไป Niagara fall อันนี้เป็นใบสั่งจากเพื่อนๆ หลายคน ถ้าไม่ไปสงสัยถูกประนาม เลยต้องไป


อีกวันไปเดินตลาด ชอบมาก เพราะถ้าจะรู้จักวิถีชีวิตคน ต้องมาตลาดพื้นเมือง ไม่ใช่ตลาดในห้าง สนุกมาก

สัปดาห์ 3 ค้นๆ ที่ท่องเที่ยว เขาว่าให้ไป Royal museum เอาก็เอา ตัดใจซื้อตั๋ว 25$ เพราะเขาว่ามีซากไดโนเสาร์ด้วย จะได้เก็บภาพให้หลาน


สัปดาห์สุดท้าย แน่นอน Kensignton market เป็นขวัญใจของฉันไปแล้ว เพราะว่าที่นี่เป็นที่ๆ ปล่อยพลัง แบบจัดเต็ม ใครมีอะไร ก็เอามาขาย เอามาแสดง เห็นแต่รอยยิ้ม



บทสรุป หลังจากย่ำอยู่ใน Toronto เดินแบบ 360 องศา ฉันว่าฉันชอบวิถีของเขา มีสีสรรดี ถ้าจะให้แนะนำ Toronto คงบอกว่า Colorful Toronto แต่ถ้าจะบอกอะไรเกี่ยวกับเมืองนี้ก็คงต้องบอกว่า Love you, Toronto

ขอบคุณขาทั้งสองขาที่ไม่เกิดอาการปวดเมื่อยเกเร ตลอดการเดินทาง(พลัดหลง)ของฉัน

หมายเลขบันทึก: 514858เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2013 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2013 06:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท