เคยสังเกตตัวเองหรือไม่ว่า...ในแต่ละวัน เราผายลมบ่อยแค่ไหน !!!




                         มีเรื่องเล่ากันว่า ...ชายชาวอเมริกันคนหนึ่ง มีอาการผายลมผิดปกติ บางครั้งที่เขาผายลม จะมีประกายไฟออกมาด้วย แต่เรื่องเล่านี้ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่!!..

                         คนปกติจะผายลมประมาณวันละ 10 ครั้ง ซึ่งปริมาณก๊าซที่ออกมานั้น มีมากพอที่จะใส่ในลูกโป่งได้ 1 ลูก แต่จากสถิติที่บันทึกไว้ เราสามารถผายลมได้มากที่สุด 34 ครั้ง เลยทีเดียว โดยผู้ชายจะผายลมบ่อยกว่าผู้หญิง กลิ่นที่ออกมานั้น ขึ้นอยู่กับอาหารที่กินเข้าไป ไม่เกี่ยวกับเพศ....^^.....


** อาหารที่ทำให้ผายลมได้บ่อยที่สุด???

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้แล้ว หลายคนคงจะนึกถึงถั่ว ถายในเมล็ดถั่วจะมีคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่ร่างกายย่อยไม่ได้ มันจึงเกิดการสะสมอยู่ในกระเพาะอาหารและหมักหมม จนเกิดเป็นก๊าซขึ้นมา ไม่เพียงแต่ถั่วเท่านั้นที่จะทำให้เราผายลมบ่อย ยังมีอาหารอื่นๆ เช่น ผักที่มีกากใยมาก ประเภทผักกาดขาว  หัวหอม  มันต่างๆ นอกจากนั้นการเคี้ยวหมากฝรั่งหรืออมลูกอมบางชนิด ก็ทำให้ผายลมบ่อยขึ้นด้วย


**ความเชื่อเรื่องผายลม..!!!

ชาวตะวันตกในสมัยโบราณเชื่อว่า ทุกคนที่ผายลม เราจะรู้สึกโล่งๆ นั่นเป็นเพราะวิญญาณ บางส่วนหลุดลอยออกจากร่าง ......ฮ่าๆๆ ^O^




ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  หนังสือ 100 คำถามเรื่องแปลกๆ ,Uri Production (เขียน),ภัฑราพร  ฟูสกุล (แปล)



หมายเลขบันทึก: 514856เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2013 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2013 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีครับก็แบ่งปันกันไป เป็นเกล็ดความรู้ที่เบาสมองดี


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท