ครูที่ดีใช้วิธีการเรียนการสอนความคิดสร้างสรรค์



วิธีการสอนความคิดสร้างสรรค์มีความสำคัญสำหรับประสิทธิภาพของครู ทำให้ครูเข้าใจความสนใจและความต้องการของนักเรียน ความคิดสร้างสรรค์จะช่วยดึงดูดความสนใจของนักเรียนให้หันมาสนใจการเรียนมากขึ้น  ครูที่ดีใช้วิธีการเรียนการสอนความคิดสร้างสรรค์เนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่านักเรียนทุกคนได้เรียนรู้ในลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ครูต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของพวกเขาตลอดเวลา  และจะต้องใช้ประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้สภาพแวดล้อม และแสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาหลายวิธี  ซึ่งเป็นการเรียนการสอนที่เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนทุกคน

นักเรียนหลายคนเรียนรู้ผ่านการฟัง ภาพ หรือการเคลื่อนไหวทางร่างกาย ถ้าเด็กอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่จำเจอย่างต่อเนื่องในรูปแบบของการเรียนการสอนที่พวกเขาไม่ได้มีส่วนสร้างขึ้น  ความรู้ที่ได้รับก็จะหายไปในที่สุด นี่คือการเลียนแบบและไม่ได้เกิดขึ้นจากความคิดของเด็กเอง ครูที่สอนจะมีภาระกับงานหนักของการหาวิธีที่จะเข้าถึงนักเรียนแต่ละคนที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบ
ครูที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดใช้วิธีการสอนความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้พวกเขาสามารถเข้าถึงนักเรียนทุกคน และให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ครูที่ดีจะใช้สื่อที่ครอบคลุมและสอดคล้องกับเนื้อหาของหลักสูตร  และจะใช้เวลาในการผลิตสื่อด้วยตนเอง ครูที่ดีจะสร้างสรรค์และคิดวิธีการสอนใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นควบคู่กับการใช้สื่อกับนักเรียนตลอดเวลา กับสภาพสังคมปัจจุบันของนักเรียนที่ถูกปล่อยให้อยู่กับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีอื่นๆรวมทั้งรายการต่างๆทางโทรทัศน์  ครูที่ดีจะหาวิธีที่จะสร้างสรรค์รวมฐานความรู้นี้เป็นวิธีการเรียนการสอนของพวกเขา ช่วงความสนใจของนักเรียนเฉลี่ยประมาณเจ็ดนาทีซึ่งไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับครู  ครูต้องมีวิธีการที่ชาญฉลาดที่จะดึงดูดนักเรียนคือช่วงเวลาแห่งการสร้างสรรค์ความคิดที่เกิดขึ้นเองขณะที่เด็กๆเล่นทุกวัน และครูที่ดีจะยึดช่วง เวลาเหล่านี้ทำให้พวกเขาเกิดการเรียนรู้มากที่สุด ครูที่ดีจะมีความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้นักเรียนสามารถมองเห็นสิ่งจากมุมมองที่แตกต่างกันและสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับหลักสูตรของพวกเขาด้วยการได้รับความรู้ที่ดีที่สุดที่เป็นไปได้ บทบาทของครูคือผู้ให้คำแนะนำตลอดการพัฒนาและครูที่ดีจะยังคงใช้วิธีการสอนความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่ในวิถีชีวิตของนักเรียน  และครูที่ดีพึงระลึกว่าเด็กๆทุกคนปรารถนาที่จะเรียนกับครูที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการสอนให้กับพวกเขา

ที่มา www.helium.com

คำสำคัญ (Tags): #ครูที่ดี
หมายเลขบันทึก: 514770เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2013 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม 2013 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท