What 've I Done ?


วันที่ 1 มค แล้วหรือนี่....

ปีนี้ไม่มีเพื่อนเที่ยวสักคน เพราะแยกย้ายไปมีครอบครัวกันโม้ด

บ้างมีภรรยาและลูกน้อย บ้างมีสามีและหลานน้อย


ส่วนผมมีการบ้านและหมากระเป๋า (เน็ตบุ้ค) เป็นเพื่อนเสนียด

ได้กลับไปสุขขีปีใหม่กับครอบครัวบ้าง 


หลายปีที่ผ่านไป ไวเหมือนการ์ตูนตลก ว่าใหมครับ


สมัยเด็กๆ ผมเฝ้ารอวันนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพื่อจะพบวันหยุด ของขวัญและขนมที่ลุงป้าน้าอาประเคนให้
แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป เราโตขึ้น กลับหาความสุขจากเพื่อนๆของเรา แฟนสาวในวัยเรียนของเรา
และเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน เราเลือกเดินทางไกลไปกับเพื่อนๆที่ทำงาน แน่นอนว่าขาดไม่ได้คือแฟน


แต่..เราลืมอะไรไปหรือเปล่า ?


คนที่บ้านยังคงคอย ให้เรากลับไปหา แม้ไม่ใช่ปีใหม่ สงกรานต์ วันหยุดติดต่อกัน
เหล่าแม่พ่อ ประยูรญาติ ยังคอยต้อนรับกลับ
ไม่ว่าจะกลับมาอย่างมีช่อชัยพฤกษ์สวมหัว หรือ
จะกลับมาอย่างนกปีกหักก็ตามที


พวกเขาก็ยังรอ...


ปีนี้กลับไปเยี่ยมญาติกากันที่ไหน อย่างไร สนุกใหม และที่สำคัญของฝากนะครับ เอามาให้ผมด้วย หึหึหึ

หมายเลขบันทึก: 514724เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2013 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม 2013 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท