เกมส์นี้เรียกว่าอะไรนะคะ


เป็นปกติที่ช่วงเทศกาลใดๆ มาถึง ครอบครัวของเรามักจะไม่เดินทางไปไหนกันค่ะเพราะต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่คับคั่งท้องถนนที่สับสนที่คนขับต้องนั่งทางในเดาว่ารถคันข้างหน้าจะขับไปซ้ายหรือขวา

แต่ปิดปีใหม่ 4 วันนี้ยังไม่ได้วางแผนว่าจะหากิจกรรมอะไรเล่นอยู่กับบ้านพร้อมกับลูกดีค่ะ ตอนนี้น้องต้นไม้ 5 ขวบกว่าแล้ว เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและแมนมากค่ะ ชอบเล่นกิจกรรมออกแรงกับแม่อยู่เรื่อยๆ จนแม่ช้ำไปทั้งตัว

ออกแรงอย่างเดียวคงไม่ไหวทั้งแม่และลูกค่ะ วันนี้แม่ก็ต้องเริ่มวางแผนแล้วว่าจะวางโปรแกรมเล่นอะไรกับลูกดี

เมื่อวานก็อุตส่าห์ได้ดาบจากฝักต้นหางนกยูงและได้ลูกตะกร้อดอกลั่นทมมาเตะ ของเล่นหาได้ธรรมชาติทั้งนั้นค่ะ แต่พี่เลี้ยงไม่รู้จักก็เลยเอาไปทิ้งลงถังเรียบร้อยไปแล้ว

เมื่อกี้จู่ๆ ก็นึกถึงเกมส์นี้ขึ้นมาค่ะ เคยเล่นตอนสมัยเด็กๆ ไม่รู้ว่าสมัยนี้เด็กๆ ยังเล่นกันอยู่หรือเปล่านคะ สามารถประยุกต์เล่นได้หลายแบบนะคะ เป็นเกมส์ที่เล่นกับครอบครัวสนุกดี หรือคุณครูใช้เล่นในห้องเรียนก็เรียกความสนใจได้ดีค่ะ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Cootie Catcher แต่ดิฉันเองก็ลืมชื่อภาษาไทยไปแล้วค่ะ ท่านใดทราบช่วยบอกหน่อยค่ะ ???

Happy New Year 2013 ค่ะ


Source: visualgraphic.tumblr.com via Jantawan on Pinterest



คำสำคัญ (Tags): #Cootie Catcher
หมายเลขบันทึก: 514432เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2012 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)



เด็ก ๆ ที่โรงเรียนของคุณมะเดื่อยังเล่นเกมนี้กันอยู่จ้ะ  แต่คุณมะเดื่อก็ไม่ทราบว่า เรียกเกมนี้ว่าอะไรจ้ะ

สวัสดีปีใหม่จ้ะอาจารย์

Cootie Catcher กูเกิลแปลแปลกๆ ห้าๆ

แต่มันเป็นเกมส์เหมือนการพับกระดาษเล่นอะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท