บอกแล้วนมสดดีเสมอ


หลายสิบปีที่ครูอ้อยดื่มนมเป็นประจำไม่เคยขาด  หลายครั้งที่ครูอ้อยนำมาเล่าในบันทึกนี้  และหลายคนมาทักครูอ้อยว่า....เกินความจำเป็นหรือเปล่า  ครูอ้อยก็ยังดื่มนมสดเป็นประจำ 

เมื่อเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้  หมอที่ดูแล...ชมครูอ้อยว่า  สุขภาพดีมากในระดับอายุที่เท่ากัน  ครูอ้อยรักษาุสุขภาพไ้ด้ดีมาก  เลยนำมาเล่าอีกครั้งว่า  ทุกวันนี้ที่นอนป่วยก็ยังให้ลูกจัดการกับการนำนมมาให้ดื่มมากกว่าอาหารบำรุงกำลังที่เพื่อนนำมาเยี่ยม  

ประกอบกับการรับประทานอาหารดีมีประโยชน์  ซึ่งก็มีอาหารจำพวกปลา  มาอยู่กับธรรมชาติแบบนี้  ปลาหาง่าย  นำมาประกอบเป็นอาหารได้นานาชนิด  ทำให้ครูอ้อยเพลิดเพลินกับอาหาร  

ออกจาก รพ.ใหม่ๆ  ระบบขับถ่ายจะไม่ค่อยดี  แต่พอมาอยู่ท่ามกลางพืชพันธ์ผลไม้  ระบบขับถ่ายจึงดีขึ้น  

อีกอย่างหนึ่งสำคัญมากในนะหว่างการพักฟื้นอาหารชนิดใดที่เราไม่ควรกิน  ก็ห้ามใจไว้อย่าไปแตะเลย  ทำให้อาการป่วยของเรา......แย่ลง  

ครูอ้อยมีกำลังใจดีขึ้นมาก  เนื่องจากการดูแลที่ดีจากญาติ  ลูกหลานเอาใจทุกอย่าง  เมื่อวานก็พาไปสระผม  ตัดผม  ทำเล็บ  ตัดสั้นสะอาด  ดูดีทั้งๆที่ป่วย

หมายเลขบันทึก: 514304เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2012 07:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2012 07:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หายเร็วๆ นะคะ ครูอ้อย

ขอบคุณ อาจารย์น้องชาย ธวัชชัย  มากๆค่ะ  รักษาสุขภาพนะคะ

ขอบคุณ พี่ใหญ่มากๆค่ะ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ รักษาสุขภาพนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท