พรปีใหม่ ที่มอบให้แก่ตนเอง


ในวาระปีใหม่ ๒๕๕๖ นี้ ฝากวิธีหนึ่งในการพัฒนาตนเอง สัก ๑ ประการ  โดยขอท่านเลือกบุคคลในดวงใจของเราสักหนึ่งคน ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต หรือ การทำงาน หรือ การช่วยเหลือสังคม และลองหาข้อมูลศึกษาดูว่า สิ่งที่ทำให้บุคคลในดวงใจของเรา ประสบความสำเร็จ นั้นเกิดจากอะไร เขาทำอย่างไร ใช้ชีวิตหรือการทำงานอย่างไร เพื่อที่จะนำตัวอย่างวิธีการในความสำเร็จเหล่านั้น มาเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาปรับปรุงตนเอง

แต่จะดีที่สุด ถ้าตนเองสามารถ พิจารณาเห็นถึงข้อบกพร่อง หรือ จุดที่ตนเองทำได้ไม่ดีในปีที่ผ่านมา และหาแนวทางในการแก้ไขหรือพัฒนาตนเองต่อไป

และขอให้ปีใหม่นี้ สมาชิก GTK  ทุกท่าน ประสบแต่สิ่งที่ดี ทั้งสุขภาพกายและใจ ไม่เป็นหนี้ใคร ลูกหลานเป็นเด็กดี ไม่ดื้อ และเจอแต่กัลยาณมิตรตลอดไป และขอให้เมืองไทยที่รักของเราสงบ เดินหน้าต่อไปได้  และสุดท้ายอย่าลืม หากเจอปัญหาในชีวิต ให้คิดใคร่ครวญดี ๆ ก่อนตัดสินใจจะแก้ไขปัญหาและ  ให้ยึดไว้ว่า "ปัญหาเป็นเพียงทางเบี่ยง ไม่ใช่ทางตัน" สวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ

หมายเลขบันทึก: 514258เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2012 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณมาำำครับสำหรับพรปีใหม่จากคุณเอกราชครับ

สวัสดีครับ Dr. Pop   ท่านอาจารย์ สบายดีน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท