กศน.อำเภอมัญจาคีรี...จัดอบรม JOOMLA : การจัดการและดูแลเว็บไซต์ Joomla เบื้องต้น (๒๕-๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๕ )ให้กับบุคลากรครู กศน.




         เมื่อวันที่ ๒๕-๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๕ กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้จัดการอบรมการสร้างเว็บไซด์ด้วยโปรแกรม Joomla ให้กับบุคลากรครู กศน. จำนวน ๒๒ คน ณ ศูนย์การเรียนรู้ ICT เพื่อพ่อหลวง มัญจาคีรี ทั้งนี้เพื่อให้ครู กศน.นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ที่มีอยู่ในท้องถิ่นที่รับผิดชอบผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในโอกาสต่อไป  โดยมีครูหนุ่ย วัชระ บัวเข็ม ครู ปวช.คอมพิวเตอร์เป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้

        โปรแกรม Joomla เป็นการสร้างเว็บไซต์แบบฐานข้อมูล สามารถร่วมกันสร้างเว็บไซต์ได้หลายคน รวมทั้งสามารถสร้างผ่านอินเตอร์เน็ตได้โดยตรง  ครู กศน.สามารถนำโปรแกรม Joomla ไปใช้สร้างเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ตได้ เช่น เว็บไซต์แหล่งความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เว็บไซต์ครูอาจารย์ และเว็บไซต์ กศน.ตำบล ฯลฯ

        ผมทำเว็บไซต์จูมลา เพื่อการเรียนรู้  ไว้ที่

                                                    http://202.143.137.99/joomlazzzzz  

                                                    http://202.143.137.99/joomlaxxxxx  

        การอบรมโปรแกรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Train The Trainner เพื่อให้ครู กศน.ของเราเป็นบุคลากร ICT และสามารถนำความรู้ ICT ไปใช้จัดการความรู้ในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป สำหรับปี๒๕๕๖นี้คาดว่าจะมีการอบรม  ICT หลักสูตรต่างๆอย่างต่อเนื่องให้กับครู กศน.และนักศึกษา กศน. รวมทั้งประชาชนทั่วไปครับ






แค่นี้ยังไม่พอนะครับ ครูหนุ่ย....พัฒนา หลักสูตร Joomla Advance ในปีหน้าต่อไป นะครับ

หมายเลขบันทึก: 514219เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2012 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม 2012 07:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท