กิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจให้อาสาด้านปศุสัตว์ประจำหมู่บ้าน


นายสมัย สาวงษาอาสาปศุสัตว์บ้านป่าเลา ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงรายได้รับการประเมินเป็นอาสาปศุสัตว์ดีเด่น ระดับจังหวัด


นายสมัย สาวงษาอาสาปศุสัตว์บ้านป่าเลา ตำบลดงมหาวัน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงรายได้รับการประเมินเป็นอาสาปศุสัตว์ดีเด่น ระดับจังหวัด ต้อนรับกรรมการระดับเขต จากสำนักงานปศุสัตว์เขต ๕ จังหวัดเชียงใหม่ นำโดนนายจิตติ ตระกูลดิษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนศึกษาและพัฒนาการปศุสัตว์ เดินทางมาที่ศูนย์เรียนรู้ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงของนายสมัย สาวงษา เมื่อวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๕  งานนี้เหนื่อผู้เขียนเชิญเครือข่ายมาร่วมให้กำลังใจกันมากหลาย ไม่ว่าจะนายอำเภอ  หัวหน้าส่วนราชการที่เคยร่วมงานกับนายสมัย นายก อบต.ดงมหาวัน  นายกเทศบาลบ้านเหล่าที่อยู่ติดกัน ตลอดจนหน่วยทหารพัฒนา นพค 35 ที่ได้ใช้สวนนายสมัยเป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตรพอเพียงแบบต่างๆ  หวังลึกๆว่านายสมัยจะได้รับการประเมินให้ได้เป็นอาสาปศุสัตว์ระดับเขตอีกคงจะมีกำลังใจขึ้นอีกมาก 


นายสุระ สุขใส ปศุสัตว์อำเภอเวียงชัย นายเลิศชัย ดอนชัย เกษตรอำเภอเวียงเชียงรุ้ง นายบุญชวน มะลัยโย เกษตรกรดีเด่นด้านปศุสัตว์ มาต้อนรับกรรมการ และร่วมให้กำลังใจ นายสมัย สาวงษา

นายจิตติ ตระกูลดิษฐ์ มอบยาถ่ายและวิตามิน ให้กำลังใจนายสมัย สาวงษา หลังจากที่รับฟังผลงานแล้ว

นายสมัยเล่าประวัติ ผลงานเป็นภาษาอีสานที่ตนเองถนัด ฟังดูสนุกดี

นายสุพล ปานพาน ปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้ง แนะนำแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมให้กำลังใจ

นายอำเภอพินิจ  แก้วจิตคงทอง กล่าวต้อนรับคณะกรรมการ

สวัสดี ทักทายกัน เมื่อกรรมการเดินทางมาถึง

นายชัยพัทธ์ ทิพโยธิน รองนายกเทศบาลบ้านเหล่า มาร่วมให้กำลังใจ พร้อมนำเตาชีวมวลในโครงการหมู่บ้านอนุรักษ์พลังงานสิ่งแวดล้อม มาจัดนิทรรศการกลางแจ้งให้ได้รับความรู้กันด้วย

บ่อก๊าซชีวภาพจากมูลสัตว์ที่ได้รับการอนุเคราะห์จากพลังงานจังหวัดเชียงราย

ข้าวหลามที่เตรียมไว้ต้อนรับคณะกรรมการและทุกๆท่าน ไม้ไผ่จากสวนนายสมัย ข้าวใหม่ก็เพิ่งสีมาหมาดๆหอมอร่อย นอกจากนั้นยังมีข้าวจี่แปบบอีสานด้วยอร่อยเช่นกันแม่บ้านญาตินายสมัยมาจัดเตรียมแต่เช้า

ไก่ย่างจากในฟาร์มนำมาเป็นอาหารกลางวันเป็นเมนูข้าวเหนียวส้มตำ ไก่ย่าง ลงตัว 

กลุ่มแม่บ้านเพื่อนของนายสมัย นำสินค้าทำมือเป็นกระเป๋าถักด้วยด้ายร่มหลากสีสวยงาม มาร่วมนำเสนอให้เป็นที่รู้จัก และช่วยให้การต้อนรับผู้มาเยือน เตรียมข้าวปลาอาหาร

หมายเลขบันทึก: 513862เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2012 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2013 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

  • ตามมาชื่นชมและกำลังใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท