ข่าวจากกระทรวงไอซีที: การกลั่นกรองข้อความหรือเอกสารใดๆ ในเว็บไซต์ต่างๆ ก่อนนำขึ้นเสนอ


ดิฉันมีข่าวเพิ่มเติมจากกระทรวงไอซีที เกี่ยวกับการกลั่นกรองข้อความหรือเอกสารใดๆ ในเว็บไซต์ต่างๆ ก่อนนำขึ้นเสนอ

อ้างอิงข้อความจาก: http://thainews.prd.go.th/previewnews.php?m_newsid=254909210199&tb=NEWS

"กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ขอให้เว็บมาสเตอร์ตรวจสอบเนื้อหาการแสดงความคิดเห็นก่อนนำเผยแพร่ในเว็บไซต์ พร้อมกับให้ www.mict.go.th ของกระทรวงไอซีที เป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.)
บ่ายวันนี้(21 กย) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ได้ร่วมประชุมกับสื่อมวลชนทุกแขนง ประกอบด้วย ผู้แทนจากโทรทัศน์ สถานีวิทยุ วิทยุชุมชน สื่อสิ่งพิมพ์ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ผู้ดูแลเว็บไซต์ต่างๆ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมีนายไกรสร พรสุธี ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เป็นประธาน ตามคำสั่งของคณะปฎิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่มอบหมายให้กระทรวงไอซีที ควบคุมการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยที่ประชุมเน้นการนำเสนอข่าวและการแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะเว็บบอร์ดหรือกระทู้ตามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งเว็บมาสเตอร์ต้องดูแลเนื้อหาของการแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะข้อความที่ไม่เหมาะสม สร้างความแตกแยกในสังคม รวมถึงให้เว็บมาสเตอร์กลั่นกรองก่อนนำเผยแพร่ในเว็บไซต์
ปลัดกระทรวงไอซีที ยังขอความร่วมมือสถานีวิทยุและโทรทัศน์งดให้ประชาชนส่งเอสเอ็มเอส และเอ็มเอ็มเอส รวมถึงเปิดสายแสดงความคิดเห็นโดยให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนนี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้คณะทำงานฯ ยังแจ้งถึงกรณีการส่งข้อความผ่านระบบเอสเอ็มเอส โดยเฉพาะข่าวสาร ข้อความต่างๆ ขอให้ผู้ให้บริการส่งข่าวทุกรายระมัดระวัง และหากเกิดความไม่มั่นใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องได้จากเว็บไซต์ของกระทรวงไอซีที ที่ www.mict.go.th โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (คปค.)"

ดิฉันขออนุญาตเพิ่มเติมจากข่าวนี้ที่ดิฉันได้ดูจากทางโทรทัศน์ รู้สึกเหมือนกับจะมีการพูดว่า ไม่อนุญาตแสดงข้อคิดเห็นใดๆ ทางการเมือง ด้วยนะค่ะ แต่ดิฉันก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ กำลังพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ อย่างไรก็ตาม ดิฉันคิดว่า สมาชิกทุกท่านควรระงับให้ข้อคิดเห็นใดๆ ทางการเมืองก่อนจะดีกว่านะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเชิงสนับสนุนหรือต่อต้านค่ะ หากท่านใดทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแจ้งผ่านมาทางดิฉันด้วยนะค่ะที่ http://gotoknow.org/email/jantawan

ขอบคุณทุกท่านในความร่วมมือค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 51384เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท