ห้องเล็กในห้องใหญ่


     เมื่อก่อนผมเคยได้ยินคนเล่ากันมาว่า โรงแรมในประเทศญี่ปุ่นนี่เล็กนิดเดียว มีเพียงแค่ที่ซุกหัวนอน แล้วต้องใช้ห้องน้ำรวมกับชาวบ้าน บางคนก็แก้ผ้าออกมาเดินตั้งแต่ห้องตัวเองจนถึงห้องน้ำ ไม่รวมเที่ยวกลับนะเนี่ย อันนี้เว่อร์ไปนิด ผมก็เลยจะมาเล่าให้ฟังว่า เจ้าห้องน้ำในญี่ปุ่นนี่เป็นอย่างไร

     ห้องน้ำในโรงแรม น่าจะซัก 3-4 ดาว ในเมืองโอซาก้า และเมืองเกียวโต ที่ผมไปพักทั้งสองโรงแรม มีขนาดไม่ต่างกัน เป็นตู้สำเร็จรูปทำด้วย fiber obtic ถ้าบอกว่าตู้สำเร็จรูปบางคนอาจจะนึกไม่ออก แต่ถ้าได้ไปเดินตามห้างโฮมโปร ในเมืองใหญ่ๆ คงนึกออกครับ เพราะจะมีตัวอย่างให้เห็น มีขนาดสัก 1.5 x 1.5 เมตร ห้องเล็กนิดเดียว แต่จะสารพัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ ตั้งแต่ซิ้งค์น้ำ อ่างอาบน้ำ โถซักโครก ไดร์เป่าผม ทุกสิ่งที่คุณคิดว่าจำเป็นอยู่ในห้องน้ำ ที่นี่ก็น่าจะมีให้ทั้งหมด เพราะเข้าห้องน้ำแล้วไม่ต้องออกมาเอาข้างนอก อีกทั้งมีน้ำอุ่น น้ำเย็นให้ผสมกันเองตามแต่ใจชอบ

     ห้องอาจจะเล็กไปสักนิดนึง ทำให้รู้สึกอึดอัดอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากนัก ไม่เป็นแบบที่เคยได้ยินมา ทั้งนี้ก็คงขึ้นกับระดับของโรงแรมด้วย ลืมถามพนักงานโรงแรมไปนิดนึงว่า สนนค่าพักค้างคืนที่นี่เขาต้องจ่ายสักเท่าไหร่ แต่น่าจะแพงอักโขอยู่ครับ เอาเป็นว่าก็ไม่ต่างจากห้องน้ำโรงแรมในบ้านเราสักเท่าไหร่ ไอ้ที่ต่างก็คือเจ้าโถที่วางอยู่ตรงหน้านั่นแหละครับ ซึ่งจะได้กล่าวถึงในตอนต่อไป

 

    

คำสำคัญ (Tags): #ห้องน้ำ#ญี่ปุ่น
หมายเลขบันทึก: 51383เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 08:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท