ปรับภูมิทัศน์


วันที่ครู กศน. เป็นนักจัดสวน =21/12/12=

          กระแสข่าวลือเกี่ยวกับวันโลกาวินาศ หรือวันโลกแตก ที่จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2012 หรือ พ.ศ.2555 ตามคำทำนายของปฏิทินชนเผ่ามายาในสหรัฐอเมริกาที่ทำปฏิทินหยุดไว้แค่ปี ค.ศ.2012   และการคาดคะเนถึงปรากฏการณ์วิปริตผิดธรรมชาติต่าง ๆ  เช่น มีดาวเคราะห์อีกดวงเดินทางอยู่ในวงโคจรเดียวกันกับโลกของเรา จะโคจรมาชนกับโลกในปี ค.ศ.2012 รวมไปถึงอาจจะมีแนวโน้มการที่ขั้วแม่เหล็กของโลกจะเกิดการสลับขั้วกะทันหัน ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำแข็งในขั้วโลกละลายจนท่วมโลกได้อีกด้วย

            และแล้ววันที่ 21 / 12 / 12  ก็มาถึง  คนหลาย ๆ คนคงตั้งใจจะอยู่กับครอบครัวจนกว่าจะสิ้นใจในวันสิ้นโลก  แต่ครูมีภาระกิจต้องกระทำและด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครู กศน. ที่เอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมในการศึกษาแก่ศิษย์  และหวังช่วยเหลือชุมชนในทางสร้างสรรค์  จึงรวมตัวกันในวันที่ 21 / 12 / 12  “ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในบริเวณสำนักงาน”  เพื่อให้นักศึกษา กศน. ได้มีสถานที่พบกลุ่มที่ดูสวยงามสะอาดตา 

           ความเชื่อในปฏิทินชนเผ่ามายา  หลังจากปี 2012 จะเกิดสิ่งสี่ประการขึ้น  คือ

1.  มนุษยชาติจะก้าวล่วงเทคโนโลยีที่เราใช้และรู้จักในขณะนี้แทบทั้งหมด

2.  มนุษยชาติจะก้าวล่วงรูปแบบของเวลาและเงินในรูปที่ใช้กันในขณะนี้

3.  เราจะผ่านเข้าสู่มิติที่ห้าอันเป็นมิติจิตวิญญาณ – จากมิติที่สี่ – วิกฤติที่เจ็บปวด

4.  ระนาบของระบบสุริยะจะอยู่ในระนาบเดียวกับระนาบของ กาแล็กซี

แหล่งข้อมูล  คลิก 

          สวนหย่อมบริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงาน กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ได้จัดสร้างมาเป็นเวลานาน ประกอบกับไม้ดอกไม้ประดับมีอายุมาก แม้จะทำการดูแลรักษาใส่ปุ๋ยพรวนดินก็ให้ดอกและสีสันได้ไม่เต็มที่  ผอ.ภัชราพร  มีรสสม  จึงทำการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมด้วยการออกแบบตกแต่งสวน ใช้ทั้งดอกไม้สวยงามและต้นไม้  ทำให้สถานที่ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  สามารถใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ของครู เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ในเวลาว่างจากงานและจากการเรียนการสอน



ดูแลสำนักงานให้ดูสะอาดตา เสมอ ๆ




เหนื่อยนัก...พักสักนิด...ขอส่งแรงใจช่วยเพื่อนก็แล้วกัน



และแล้วก็ดู... สะอาดตา ...



หมายเลขบันทึก: 513703เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2012 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2012 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 เมื่อวานเข้าไปเห็นผลงานแล้ว.. สวยมาก...


( ใครสนใจเรื่อง
"พระเทพฯให้เปลี่ยน, ส่งชื่อ N-NET, จพง.ห้องสมุด อาวุโส, เงินเดือนครูเด็กเร่ร่อน, ยืมเงินลูกน้อง, เงินเพิ่ม+ค่าครองชีพพนักงานราชการ, ใบที่ใช้สอบครูได้ + หาย, วันทำงาน-ลา ครู กศน.ตำบล, วิเคราะห์ข้อสอบแล้วยังไง, คืบหน้า พรบ., ม.6-8 เดือน, ระเบียบนายทะเบียน, Mini MBA คือ?"

ดูได้ที่
http://www.gotoknow.org/blogs/books/view/nfeph999
)

  การสร้างทีมงานด้วยการทำงานเป็นทีม เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากค่ะ ในที่ทำงานที่มีจำนวนคนมาก  การทำงานร่วมกันจึงเป็นสิ่งที่ยากตาม เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง                                                                                                                ผู้ออกคําสั่งมีความรับผิดชอบแค่ไหน                                         คนทำงาน  =  เปลี่ยนแปลงได้ แต่  ทำได้ยาก 


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท