เดี่ยว ฅ.บ้านนอก
ว่าที่ร้อยตรี สุรวุฒิ เพ็งป่าแต้ว

ออกสื่อ...สะท้อนตัวตน


หลังจากที่ดำเนินกิจกรรมตามสไตล์ ตัวตนของ ฅ.บ้านนอก มาซักระยะหนึ่ง บางอารมณ์ก็แอบน้อยใจกับคำถามที่มีกเจอะเจอ "คุณเป็นใคร อะไรคือ ฅ.บ้านนอก ?" เฮอ...บางทีสิ่งที่เราทำมันไม่ได้เข้าไปถึงคนทั่วไปเลยเลย ทำไมไม่ดูจากสิ่งที่เราทำ เราสร้างสรรค์ให้กับสังคม แต่กลับมาสนใจว่าเราเป็นใคร มาจากไหน มียศ ตำแหน่งอะไร มีใครเป็นแบล็คอัพ ??? มันรับแทบไม่ได้นะ แต่ก็คุบกัยทีมงาน เพื่อพี่น้องร่วมอุดมการณ์ด้วยกัน อืมม์...สักวันเราจะให้คนในสังคมได้รู้จักเรา โดยที่เราไม่ต้องอธิบาย แต่จนแล้วจนเล่าคนก็ไม่ได้สนใจที่ผลงาน เราแต่กลับไปสนใจชื่อเสียง ยศถาบรรดาศักดิ์เราเหมือนเคย จนบางทีก็ปลงๆมันไป มุ่งหน้าทำดี ทำสิ่งที่เราคิดว่ามันดี มันสร้างสรรค์สังคมตามแนวของเราต่อไป

       จนในวันนี้ สิ่งที่เราทำมันได้ถูกมองเห็นและมีคนช่วยสะท้อนให้เราได้เป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปในสังคม ที่เป็นสื่อระดับประเทศ อย่าง "นิตยสาร ฅ.คน แม็กกาซีน" ฉบับที่ 85 ประจำเดือนธันวาคม 2555 และอีกภาระกิจที่เราได้ไปช่วยงานในรายการ "ปฏิบัติการเปลี่ยนเมือง" ทางช่อง ไทยพีบีเอส(ThaiPBS) วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2555 นี้ แต่ก็นั่นแหละ เชื่อไหม เราไม่ได้ต้องการเสียงชื่นชมที่เราได้ออกสื่อ แต่เราอยากให้สังคมเข้าใจในตัวตนและสิ่งที่เราทำมากกว่า เพราะการออกสื่อมันไม่ได้บ่งบอกว่าเราเป็นคนดี ของดี ทำดี ทำสิ่งดีๆเพื่อสังคมเพื่อคนส่วนใหญ่ 

     แต่อย่างน้อย มันก็น่าจะทำให้คนที่สังสัยในตัวตนของเราได้ อ๋อ...ฅ.บ้านนอก เป็นแบบนี้เหรอ ก็ยังดี ว่าไหม

ปล. คนเราหากจะทำอะไรดีๆ ไม่ต้องป่าวประกาศให้ใครรู้หรอก เพียงตัวเรารู้ว่าสิ่งที่ทำมันดีจริง มันสร้างสรรค์จริงเท่านั้นก็เพียงพอ (อยากรู้จักเรามากขึ้น มาเจอกันที่ www.konbanok.com นะครับ)

หมายเลขบันทึก: 512757เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2012 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยินดีด้วยค่ะ ทำต่อไปนะคะ อย่างน้อยเราเองที่มีความสุขค่ะ

ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ฅ.บ้านนอก จะขออยู่คู่คนบ้านนอกและสังคมไทยต่อไป ตราบนานเท่านานแน่นอนครับ


....ถูกครับ การได้ขีดได้เขียนในสิ่งที่เราคิด...ไม่ไใช่แค่หวังดอกไม้หรือคำชื่นชม..แต่เพราะ ได้ทำในสิ่งที่ฝัน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท