คาราวานแพทย์แผนไทยครั้งที่ ๑ (๒/๔)


ขั้นเตรียมงาน.....

       ได้รับความช่วยเหลือจากน้องอ้อยใจผู้น่ารัก (จพ.สาธารณสุข) และ นิดผู้ทำได้ทุกอย่าง อิอิ ^^  (ผู้ช่วยทันตกรรม) ในการจัดทำป้ายสำหรับทำเป็นฐานต่างๆ เราเตรียมงานกันวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ มีอสม.มาช่วยพัฒนาที่ รพ.สต. นิดกับเราช่วยกันล้อมคอก หรือว่าง่ายๆคือทำทางเดินให้เป็นนทางเดียวเพื่อป้องกันความวุ่นวายที่ผู้รับบริการจะเดินไปเดินมา จัดให้เดินเข้าทางเดียว ออกทางเดียว 

                 หลังเราล้อมคอกกันเสร็จแล้วก็ช่วยกันติดป้ายตามจุดต่างๆ  อสม.มาช่วยกางเตนท์ หัวหน้าสสอ.เวียงเก่ามาช่วยออกความเห็นว่าตรงนี้มันแดดไม่เหมาะเท่าไหร่นะ ปรับเป็นตรงโน้นได้หรือไม่  เราน้อมรับและปรับใช้ในความเห็นของท่าน

          หลังจากติดป้ายเสร็จ ก็ช่วยกันจัดเก้าอี้ จัดโต๊ะ ปูผ้า ต้องขอบคุณพี่กุ้ง (แม่บ้าน),แม่สำรอง (ผู้ช่วยเรา) พี่ต๋อย (อสม.) ที่ช่วยกันเรื่องดังกล่าว เมื่อจัดสถานที่กันเสร็จก็ได้เวลาไปจ่ายตลาด แม่ปิ่นอนงค์(ประธานอสม.หมู่ ๒) และแม่วัฒ (ผู้ช่วยเรา) ไปซื้อปลานิล ซึ่งเราเลือกไม่เป็น อิอิ ^^  เราได้ปลานิลกันมา ๒๐ กิโลกรัม จากนั้นเราก็ถามแม่วัฒอีกว่าต้องใช้อะไรอีกบ้าง แล้วเราก็เดินตลาดกันอีกทีกับแม่สำรอง

           เมนู ที่เราจะทำในวันรุ่งขึ้นคือ แจ่วปลานิล (น้ำพริกปลานิล)  นึ่งปลานิล ,ลวกผัก ,ไข่เจียว ,ทอดปลานิล อิอิ ^^  กินปลากันจนเบื่อไปเลย มีคุณแม่บัวลี ชาเวียง (ประธานอสม.และผู้ใหญ่บ้านหมู่ ๑๑) รับอาสาจะทำแกงหน่อไม้มาสมทบโดยไม่คิดตังค์ด้วย 

       บ๊ะ......^^ ...อสม.ที่ๆเราอยู่นี่น่ารักกันจริงๆ


กางเตนท์สองหลังต่อกันให้จุดจ่ายยาสมุนไพร



เตรียมเก้าอี้ให้ฐานให้สุขศึกษา

หมายเลขบันทึก: 511336เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท