คาราวานแพทย์แผนไทยครั้งที่ ๑ (๑/๔)


๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๕

       วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ที่ทำงานของเราได้รับเกียรติจากทางงานแพทย์แผนไทยจังหวัดขอนแก่น ในการใช้สถานที่สำหรับจัดทำงานคาราวานแพทย์แผนไทยครั้งที่ ๑ ของจังหวัดขอนแก่น โดยมีการจัดประชุมเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์แผนไทยทั่วจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา สรุปการประชุมในวันนั้นเราได้รูปแบบงานเป็น ฐานทั้ง ๕ ฐาน

๑.  คือฐานลงทะเบียน /ตรวจธาตุเจ้าเรือน 

๒.  ฐานซักประวัติ ตรวจร่างกาย วินิจฉัยโรค

๓.  ฐานจ่ายยาสมุนไพร

๔.  ฐานรักษาโดยการทำหัตถบำบัด

๕.  สุดท้ายคือฐานให้สุขศึกษา

             เดิมทีทางจังหวัดอยากมาที่โรงพยาบาลภูเวียง (CUP ที่เราอยู่มี สามอำเภอ คือ ภูเวียง เวียงเก่า หนองนาคำ เราใช้โรงพยาบาลภูเวียงร่วมกัน ) แต่ทางโรงพยาบาลภูเวียงไม่พร้อม อำเภอเล็กๆอย่างเวียงเก่าจึงรับงานนี้มาทำ .....หึหึ .....งานเข้าแล้วไงหละทีเนียะ  T_T  ในที่ประชุมเราตัดสินใจรับงานนี้มาโดยไม่ได้ถามท่านหัวหน้า รพ.สต.ที่เราทำงานอยู่เลย แอบคิดว่ากลับมาปรึกษาท่านก่อนแล้วท่านว่ายังไงจะติดต่อกลับทางจังหวัดอีกครั้ง 

         วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ เราสรุปการประชุมให้หัวหน้าเราฟัง หัวหน้านิ่งซักพักแล้วก็ถามว่าได้งบประมาณมาเท่าไหร่นะ เราเลยบอกไปว่าเค้าให้เฉพาะค่าอาหารค่ะ ทั้งสิ้น ๓,๐๐๐ บาท แล้วให้ทางเราสำรองจ่ายก่อน เหอๆๆ..... ท่านหัวหน้าพยัคหน้า บอกเราว่าจัดได้ อาทิตย์หน้าท่านจะจัดประชุมประธานอสม. เอาเข้าที่ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และท่านจะทำหนังสือถึงหัวหน้าสาธารณสุขอำเภออีกที

  เราฟังแล้วแทบจะกระโดดทำท่าเยสเท่ๆหึหึ.....แต่ก็ได้แต่นังยิ้ม ...........โอ้เย้......^^.....มันส์ละงานนี้ 



หมายเลขบันทึก: 511333เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2012 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท