Makham3Cha Day5


07.00น. วันนี้เหล่า อสม. อาสาที่จะพาทีมงานของเราลงพื้นที่ เข้าทุกบ้าน เพื่อเก็บข้อมูลด้านสุขภาพอย่างละเอียด หาปัญหา สาเหตุของปัญหา และข้อมูลครอบครัว



คำสำคัญ (Tags): #Commed Day5
หมายเลขบันทึก: 510719เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2012 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Day 5thแล้ว ยังมีความสุขกันไหมครับ

 

นอกจากข้อมูลที่ได้จากแบบสำรวจ

 

การสัมผัสจากการไปพบปะผู้คนได้ข้อมูลเชิงประจักษ์ที่เป็นประโยชน์อะไร

 

ด้วยวิธีการใด

 

เข้ามาตอบคำถามบ้างก็ได้นะคะ

ข้อมูลที่ได้จากการสังเกต ควรเอามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ

สิ่งที่เราเห็นอาจไม่ใเป็นอย่างที่เราคิด อย่าเพิ่งด่วนตัดสินถ้ายังมองไม่รอบด้าน

สรุป เห็นอะไรบ้างเอ่ย ตอบจันทร์ยิ้มหน่อย

@จันทร์ยิ้ม ขอโทษนะคะที่เพิ่งตอบคำถาม พอดีเพิ่งเปิดดูความคิดเห็นเป็นค่าา ^ ^ ตอนนี้พวกเราสบายดีค่าาา ยังมีความสุขกันดีอยู่ ชาวบ้านที่นี่่น่ารักมากกกก พวกเราเข้ากับชาวบ้านได้ดีค่าาา ช่วงนี้มีกิจกรรมชุมชนบ่อยมากก แทบทุกวันเลยค่ะ เลยได้ใช้โอกาสนี้สังเกตพฤติกรรมของชาวบ้านได้เยอะเลยย (รึป่าวน้าาา อิอิ) ตอนที่เราไปเยี่ยมบ้านสอบถามความคิดเห็นก็ได้รู้อะไรๆ หลายๆ อย่างที่เป็นวิถีชีวิตของเขา ทั้งเรื่องวิถีชีวิตการทำงานที่ส่วนใหญ่เป็นชาวสวนซึ่งจะทำงานช่วงเช้าถึงเย็นระหว่างทำงานก็กินข้าวไม่ตรงเวลา บางทีก็ไม่ได้กินข้าวแต่กินผลไม้ตลอดเลย ส่วนเรื่องออกกำลังกายนี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะพอทำงานเสร็จก็เหนื่อยมากกกกินข้าวแล้วก็เข้านอนเลยยย ในเรื่องความเชื่อที่เห็นกันจะจะก็คือเรื่องน้ำหมักป้าเช็งค่าาา หมักกันเกือบทุกบ้านนเลยกินกันเกือบทุกคนนน แต่ก็พูดยากเหลือเกินค่ะ เขาเชื่อเรื่องนี้กันมากกก นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องอื่่นๆที่ได้เรียนรู้อีกมากมายเลยยค่ะ

ปล.ขอขอบคุน คุณจันทร์ยิ้มที่คอยให้คำแนะนำพวกเราตลอดนะคะ Love u ka Jub Jub ^3^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท