เรื่องเล่าเช้าวันสุข (2)


ค่ำคืนหนึ่งในบาร์ ชายคนที่หนึ่งหันไปหาชายคนที่สองที่นั่งติดกันแล้วทักว่า “หน้าคุ้นๆ นะ . . คุณอยู่แถวนี้เหรอ?”

“ใช่ ผมอยู่ในซอยนี้เอง” ชายคนที่สองตอบ

“จริงเหรอ ผมก็อยู่ในซอยนี้เหมือนกัน . . ดูคุณน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกับผมนะ . . ตอนเด็กๆ คุณเรียนที่ไหนอ่ะ”

“โรงเรียนดรุณวิทย์” ชายคนที่สองตอบ

“ผมก็เรียนที่นั่น คุณจบปีไหนล่ะ?”

“ปี 10”

“ปีเดียวกันนิ . . คุณจำผมได้หรือเปล่า”

“เออ คลับคล้ายคลับคลานะ ตอนมัธยมล่ะ คุณเรียนที่ไหน?”

“ผมจบสวนฯ ปี 22”

“ประหลาดแฮะ ผมก็เรียนที่นั่น จบปีเดียวกันกับคุณ”

“แล้วคุณเข้ามหาลัยอะไร”

“ทำสาด ผมจบเสดสาด ปี 26”

“ไม่น่าเชื่อเลย ผมก็จบที่นั่น ปีเดียวกัน”

และแล้วก็มีชายคนที่สามเดินเข้ามาในบาร์ ตะโกนถามบาร์เทนเดอร์ว่า “คืนนี้มีอะไรใหม่ๆ ไหม?”

บาร์เทนเดอร์ตอบกลับไปว่า “ก็ไม่มีอะไร . . ไอ้คู่แฝดนั่นมันเมาอีกแล้วล่ะ”

(ดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าในเฟสของคุณ Pacha Pana)

คำเตือน: การดื่มสุราเป็นสาเหตุที่ทำให้ความสามารถในการจดจำลดน้อยถอยลง !

หมายเลขบันทึก: 510497เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2012 09:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตอนไม่เมา คนเราก็เหมือนกับคนลืมตาที่หลับอยู่ข้างใน . . ถ้ายิ่งเมามายก็ยิ่งหลงไปกันใหญ่ซินะ . . เอ้า หมดแก้ว คัมไป เชียรส์สสส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท