กระทงจากสกลนคร


สวัสดีวันลอยกระทงค่ะ ปีนี้ใครลอยกระทงที่ทำจากอะไรกันบ้างเอ่ย น้องเมย์ส่งกระทงมาให้ทันเวลาพอดิบพอดีวันนี้เองค่ะ


สวัสดีค่ะพี่ๆมูลนิธิพูนพลังทุกคน ... หนู เมย์ หรือ สุภาวรรณนะคะ ช่วงนี้หนูไม่ค่อยมีเวลาเขียนจดหมายมาหาพี่ๆเลย ช่วงนี้เป็นช่วงเกี่ยวข้าวหนูก็ต้องเกี่ยข้าวทุกวันตั้งแต่เช้าจนเย็นไม่ค่อยได้มีเวลาพักผ่อนเลย ตอนกลางคืนก็ยังต้องมาทำกระทงอีก ดึกถึงจะนอน พี่สนใจอยากได้กระทงไปลอยสักอันไหมคะ ที่หมู่บ้านของหนูเขาทำกระทงขนมส่งขายตามแหล่งท่องเที่ยว ถ้าพี่อยากได้เดี๋ยวหนูจัดให้ ... ปีนี้ทำนาไม่ค่อยได้ข้าวเลยค่ะ แล้งมากเลย ข้าวตายหมด ปีนี้เลยไม่ค่อยมีข้าวกิน พี่ๆสบายดีหรือเปล่า ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย วันหนึ่งมาร้อน มีหนาว บ้างก็ฝนตก

พี่คะหนูมีเรื่องอยากจะถาม ที่หนูมาเรียน กศน.หนูยังจะได้รับทุนเหมือนเดิมใช่ไหมคะ ...

    รักและคิดถึง

      สุภาวรรณ


กระทงขนม ทำจากกรวยไอศกรีมและกระดาษ

ฝีมือน้องเมย์ ชาวพรรณานิคม สกลนคร

คำสำคัญ (Tags): #กระทง#ขนม
หมายเลขบันทึก: 510378เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2012 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กระทงสีสวยค่ะ ใช้วัสดุย่อยสลายได้ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย ชื่นชมค่ะ

มาร่วมเชียร์ น้องเมย์ คนบ้านเดียวกัน อ.พรรณานิคม ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท