แนวทางการเริ่มการเป็นผู้ประกอบการใหม่


เมื่อคืนวาน ดู vdo จากยูทิวบ์ไปหลายตอน แต่ที่ดีมากคือ การบรรยายของ ชายหนุ่มอเมริกันคนหนึ่งอายุราว ๓๓ ปี เชื้อสายยิวปนอิหร่าน แต่เปิดบริษัทมาแล้วหลายบริษัท 

แกเปิดบริษัทแรกตั้งแต่อายุ ๑๖ ต่อมาพอเรียนมหาวิทยาลัย แกก็ไม่ค่อยเข้าชั้นเรียนหนังสือ แต่ก็สนใจไปสมัครเป็น ประธานนักศึกษา และก็รณรงค์จนได้เป็นประธานนักศึกษา ในมหาวิทยาลัยระดับดีมากของอเมริกาถึง ๒ แห่ง ทั้งระดับปริญญาตรี และ ปริญญาโท ช่วงนั้นแกก็เปิดบริษัทอีก บริษัทล่าสุดที่แกเปิดคือ docstoc ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการอยู่ในกลุ่ม ๕๐๐ แห่งของทั้วโลกที่คนใช้บริการสูงสุด การบรรยายของแกยาวหน่อย ๑ ชั่วโมงครึ่ง แต่ว่าบรรยายได้ดีมาก ไปเจอทีหลังว่า มีบทความแกให้ดาวน์โหลดได้ด้วยจากเว็บของบริษัทของแก 

แกให้เคล็ดลับมากมาย ใครสนใจอยากมีกิจการส่วนตัว วิธีเตรียมกายเตรียมใจ การหาคำแนะนำ การหาเงินมาลงทุน และฟังภาษาอังกฤษได้ก็น่าจะไปฟัง เพราะว่าแกเป็นนักพูดที่กระตือรือร้นดีมาก ผมดูแล้วก็เห็นว่า คล้าย  แอนโธนี่ ร๊อบบินส์ 

กฎทอง ๒๑ ข้อ ของการเป็นผู้ประกอบการใหม่

The 21 Golden rules of Entrepreneurship - A real life fable by Jason Nazar (co-founder and CEO of DocStoc)


http://www.youtube.com/watch?v=gT_BN42UPO8

หมายเลขบันทึก: 510184เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2012 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท