ไปทำบุญตัดลูกนิมิตกันดีไหม


ครูอ้อยไม่ค่อยสันทัดในการพูดจากับพระสงฆ์เท่าไร จึงตัดสินใจเข้าวัดล่ะค่ะวันนี้ พอเข้าวัด พระท่านก็เสร็จจากการฉันเพลพอดี ท่านก็เชิญชนให้ครูอ้อยกินข้าวเสียก่อน จะปฏิเสธก็ไม่ได้ ก็เลยนั่งลงคดข้าวใส่จาน และลงมือตักอาหารซึ่งชาวบ้านละแวกนี้ทำมาใส่บาตร วันนี้ก็เป็นวันพิเศษ คือเป็นวันแม่

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ได้เดินทางไปศึกษาหาข้อมูลเพื่อทำงานวิจัยเชิงคุณภาพที่หมู่บ้านพลับพลา  ตำบลพลับพลา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา

ในการสัมภาษณ์  โจทย์วิจัยจะต้องสัมภาษณ์บุคคลต่างๆหลายๆคนที่พอจะให้ข้อมูลได้  เมื่อเกือบครบทุกคนแล้ว  คงเหลือเจ้าอาวาสวัดกุดสวาย  ซึ่งเป็นวัดอยู่ในเนื้อที่ที่ทำการวิจัย 

ครูอ้อยไม่ค่อยสันทัดในการพูดจากับพระสงฆ์เท่าไร  จึงตัดสินใจเข้าวัดล่ะค่ะวันนี้  พอเข้าวัด พระท่านก็เสร็จจากการฉันเพลพอดี  ท่านก็เชิญชนให้ครูอ้อยกินข้าวเสียก่อน  จะปฏิเสธก็ไม่ได้  ก็เลยนั่งลงคดข้าวใส่จาน  และลงมือตักอาหารซึ่งชาวบ้านละแวกนี้ทำมาใส่บาตร  วันนี้ก็เป็นวันพิเศษ  คือเป็นวันแม่  อาหารที่ทำมาถวายพระจึงพิเศษตามไปด้วย  จริงๆแล้วพิเศษทุกวันล่ะค่ะ แต่วันนี้พิเศษสุดๆ

  จากนั้นครูอ้อยก็ขอนิมนต์ขออนุญาตสัมภาษณ์พระเจ้าอาวาสวัด  ใช้เวลานานพอสมควรจนได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว  พระอาจารย์จึงบอกบุญว่า  วัดจะมีงานตัดลูกนิมิตในวันที่ 22  กุมภาพันธ์ 2550

จึงขอบอกบุญมาทั่วถึงกัน  เรียนเชิญเป็นเจ้าภาพในงานบุญครั้งนี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #research#teacher#siriporn#ph.d
หมายเลขบันทึก: 50986เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2006 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เอาใจช่วยครูอ้อย ทำงานให้เสร็จ สำเร็จนะคะ
  • พูดจากับพระสงฆ์ ก็เป็นเรื่องลำบากมากๆ เลยสำหรับดิฉันเช่นกัน

สวัสดีคะ...ครูอ้อย...

หลังจากนั่งทำงานสักพัก...ก็ไปทำกิจส่วนตัว...

และก็ได้เข้ามาทักทายครูอ้อย...นี่แหละคะ...

ตอนนี้สดชื่นสดใส...และพร้อมลุยงานต่อคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

ว่าแต่ว่าคุณกัลยา...เดินทางกลับเมื่อไหร่คะ...ทำงานและเดินทางอย่างมีความสุขนะคะ *^__^*

Dr.Ka-Poom  คะ  ครูอ้อยเป็นห่วงหนูทั้งวันเลยค่ะ

เห็นรูปโพสต์แล้วก็สบายใจ

ได้พูดคุยด้วยก็มีความสุขใจค่ะ

ค่ะ คุณกัลยา  พูดกับพระสงฆ์ก็คิดหาคำพูดพอแรงแล้วยังออกเสียงสำเนียงของท้องถิ่น  ครูอ้อยลำบากมากเลยค่ะ  แต่ก็สู้ค่ะ  ข้อนี้ไม่ใช่อุปสรรคค่ะ  ขอบคุณค่ะที่ส่งกำลังใจช่วย

สวัสดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท