สิ่งที่เราทำ คลิปครูกฤษฎ์กับไออาร์๑


***กับวันพุธที่ ๒๑ พย. ๒๕๕๕ วันนี้เป็นวันพระ เราเป็นชาวพุทธ แม้มิได้ไปวัด แต่เราก็รำลึกถึงพระรัตนตรัย อันมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ตั้งไว้เป็นมิ่งมงคลใจ ขอพี่น้องใจจงเป็นสุข
***กับพวกเราชาว GotoKnow เป็นความหลากหลายในทางสร้างสรรค์ที่แบ่งปันสู่กันและกัน ประสบการณ์ของชีวิตของแต่ละคน เป็นบทสรุปที่สามารถนำมาเป็นบทเรียน ประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตน จะเรียกว่า เลียนแบบ ก็ไม่ผิด ถ้าแบบนั้นเป็นแม่พิมพ์ที่ดี
***กับพวกเราชาว ครู เราคงไม่ปฏิเสธว่า หน้าที่หลักของเรา คือการสอน ที่ต่อมานักวิชาการช่างสรรหาวลีมาทดแทน ว่า เป็นผู้จัดการเรียนรู้ ก็ตามแต่ ซึ่งเราเอง ยังชอบใช้ ว่า การเรียน การสอน คือ เด็กเรียนรู้และครูสอน เราเองประเมินตนเองและเพื่อนพ้อง แล้ว ผลยังไม่น่าพอใจ ทุกวันนี้จึงเป็นได้แค่ครูพรรค์นี้ เป็นหนี้สหกรณ์ครูอย่างภาคภูมิใจ
***กับพวกเราชาวไทย บอกตามตรงว่าเป็นห่วง สังคมไทย เปลี่ยนไปหมดแล้ว คนเมินคำว่าบุญ แถมหนุนคำว่าบาป คนร่ำรวยเพราะเอาเปรียบและคดโกง ได้รับการยกย่อง สรรเสริญ เพียงแค่หยิบยื่นประชานิยมให้ (เงินงบประมาณของรัฐ) ผู้บริหารรัฐรวมหัวกันออกกฎหมาย อำนวยความสะดวกให้ต่างชาติ (พวกตนได้ใต้โต๊ะ) จนค้าปลีกต่างชาติ เข้ามาเป็นผู้กำหนดวิถีชีวิตของคนไทย...คิดต่อกันเองนะ เราลากันด้วยคลิป ครูกฤษฎ์กับไออาร์๑ ยืนยันว่าเรา "รักความเป็นไทย"
http://www.youtube.com/watch?v=fBRX0AWb1mE&list=FLUqnrAc02W2FksfmetF2d8g&index=1&feature=plcp

หมายเลขบันทึก: 509473เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 07:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท