เพื่อ...เธอ


 ...ไกลแสนไกล หัวใจยังคิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อแม่ คิดถึงพี่ชาย คิดถึงบรรยากาศตามท้องทุ่งนา คิดถึงห้องเรียนที่เต็มไปด้วยเด็กปากเก่งปากไวได้ใจครูและยังมีอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้ฉันนั้นคิดถึงมัน
เฮ้อ!! เวลามันช่างผ่านไปเร็วจัง แต่สิ่งเหล่านั้นมันยังติดตรึงในหัวใจฉันอยู่ตลอดเวลา ฉันไม่เคยลืมโรงเรียนที่เป็นสถานที่ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ทำให้ฉันได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิต ทำให้ฉันได้มาพบผู้คนมากมายจนทำให้เกิดเป็นความรัก ความผูกพันและมิตรภาพดีๆที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าวันนี้ฉันได้จากสิ่งเหล่านั้นมาแล้ว แต่ฉันก็ไม่เคยลืมมัน ฉันยังคงแวะไปเยี่ยมโรงเรียนทุกครั้งเมื่อฉันได้กลับบ้าน แต่สิ่งที่ฉันอยากเจอมากที่สุดนั่นก็คือ "เพื่อน" ตั้งแต่ที่เราต่างคนต่างแยกย้ายกันไปเรียนในรั้วมหาลัยต่างๆ มันทำให้เราไม่ค่อยได้เจอได้ติดต่อกันเลย ฉันไม่รู้นะว่าเพื่อนๆจะลืมฉันหรือยัง แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุดคือฉันยังรักและคิดถึงเพื่อนๆเสมอ แต่ฉันก็เข้าใจว่าเราอยู่ต่างที่ต่างถิ่นกันมันก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ของเราลดน้อยลง แต่ความเป็นเพื่อนของเราไม่มีวันลดลงเลยนะ มันยังเหมือนเดิมและจะยังคงเหมือนเดิมแบบนี้ตลอดไปไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
   
     ....เมื่อไหร่นะเมื่อไหร่ เมื่อไหร่ที่ฉันจะมีความสุขกับสิ่งที่ฉันได้เลือกทำ ฉันไม่รู้นะว่าฉันเลือกถูกหรือเลือกผิดที่ฉันเลือกเดินมาทางนี้ ที่จริงมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ฉันชอบเท่าไหร่หรอก แต่ฉันทำเพื่อพ่อแม่ ฉันไม่อยากทำให้ท่านผิดหวัง ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ฉันชอบ แต่ฉันก็จะพยายามอดทนและสู้กับเส้นทางเส้นนี้ให้ได้ ลูกคนนี้ทำเพื่อพ่อแม่นะ ขอบคุณพ่อแม่และพี่ชายที่คอยหาเงินส่งฉันเรียน ขอบคุณที่โทรมาให้กำลังใจลูกคนนี้ทุกครั้งเมื่อลูกรู้สึกท้อแท้ ต่อจากนี้มันคงถึงเวลาแล้วสินะที่ลูกคนนี้จะตอบแทนพระคุณของพ่อแม่บ้าง ลูกจะตั้งใจเรียน จะเป็นครูที่ดีให้สมชื่อกับคำว่า "ครูเป็นเลิศ" 

หมายเลขบันทึก: 509312เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2012 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นสถานที่ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ทำให้ฉันได้เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิต ทำให้ฉันได้มาพบผู้คนมากมาย .... ดีจังนะคะ .... อ่านแล้ว...มองเห็นภาพนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท