รายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการ สร้างเสริมวิถีชุมชนรักษ์สุขภาพ(ต่อ)


ตุลาคม  2555

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง  รายงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการ สร้างเสริมวิถีชุมชนรักษ์สุขภาพ(ต่อ)

ชื่อผู้ศึกษา  นายนพดลย์  เพชระ  และคณะครูโรงเรียนวัดโคกทราง

              การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์  เพื่อให้สมาชิกชุมชนร้อยละ  70  มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ  ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  นักเรียน  ครู สมาชิกในชุมชนและสร้างความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการสร้างเสริมสุขภาพ

    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา  จำนวน 117  คน คือ ประกอบด้วย  นักเรียน  ครู และสมาชิกในชุมชน

   เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบติดตามพฤติกรรมสุขภาพหลังการเข้าร่วมโครงการสร้างเสริมวิถีชุมชนรักษ์สุขภาพ(ต่อ)  แบบบันทึกการตรวจสอบเอกสารและแบบสอบถามความพึงพอใจ

  ผลการศึกษาพบว่า

   1.พฤติกรรมสุขภาพของผู้เข้าร่วมโครงการ  หลังสิ้นสุดโครงการ  มีพฤติกรรมเหมือนเดิม  จำนวน 30  คน  คิดเป็นร้อยละ 25.64  มีพฤติกรรมสุขภาพดี เหมาะสมกว่าเดิม จำนวน 87  คน  คิดเป็นร้อยละ  74.36  เกินเป้าหมายที่กำหนด  ร้อยละ  4.36  จึงถือว่าโครงการบรรลุวัตถุประสงค์

  2.  ผู้รับผิดชอบโครงการได้ดำเนินการเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้  โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  เช่น  บุคลากรในโรงเรียน  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน / ชุมชน นักเรียน  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน  หมู่ที่  6 , 7  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  บ้านนางหลง  วิทยากรภูมิปัญญาท้องถิ่น  กองทุนหลักประกันสุขภาพองค์การบริหารส่วนตำบลนางหลง และบุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

  3. เมื่อเสร็จสิ้นโครงการผู้รับผิดชอบได้สอบถามความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  ต่อโครงการสร้างเสริมวิถีชุมชนรักษ์สุขภาพ(ต่อ)  ปีการศึกษา  2555 โรงเรียนวัดโคกทราง  เฉลี่ย   4.71  หรือ  ร้อยละ  94.20  ซึ่งพึงพอใจในระดับมากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 509074เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2012 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท