รถบัส...ฝาง (รถบัสปลากระป๋อง)


ฉันเดินทางโดยรถโดยสารสีส้ม ที่คล้ายปลากระป๋องที่สุดในโลก

เมื่อวาน...ฉันกับเพื่อนตื่นเต้นดีใจ กับการกลับบ้านของเรา 
หลังจากได้พำนักอยู่ที่บ้านปลายฟ้าอิงดอย (หอพักนักศึกษา) มานาน 

แต่ ... ยังมีเพื่อนๆทียังไม่กลับอยู่12 คน 


ฉันเดินทางโดยรถโดยสารสีส้ม 
ที่คล้ายปลากระป๋องที่สุดในโลก
คือ มีสีส้มเหมือนกัน
ข้างในอัดแน่นไปด้วยเนื้อปลา
กลิ่นปลาคละคลุ้ง ฮ่า ๆ
ผู้คนแถวนี้เขารู้กิตติศัพท์นี้ดี
บางคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ขึ้นรถตู้ 
ถ้าเลือกได้ฉันคงอยากขึ้นรถตู้กลับบ้านบ้าง   
แต่...การโดยสารโดยรถตู้นั้น มีค่าเดินทาง 155 บาท
ส่วนรถบัสนั้น 70 บาท คนฐานะอย่างฉัน
แน่นอน!!!  70 บาทอยู่แล้ว 


เมื่อรถมาถึง ฉันก้าวขึ้นรถด้วยการฉีกยิ้มเล็กๆ ฮึ ๆ (ตูว่าแล้ว)
เป็นดั่งสันนิฐานไม่มีผิด ฉันได้โหนรถบัส ตามเป้าหมาย
ถ้าเราคิดว่าเราโหนรถบัสโดยที่คนอื่นๆเขานั่ง
แล้วทำไมไม่ลุกให้เรานั่งก็ทุกข์เปล่า ๆ 
แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราคิดเสียว่าเรากำลังเล่นเกมขับรถวิบากอยู่
มันก็สนุกไม่น้อย เพราะการยืนบนรถบัสนั้นแขกกิตติมาศักดิ์เท่านั้นถึงถูกคัดเลือก
ฮ่าฮ่าฮ่า เล่นเกมขับรถวิบากยังไม่ถึงชั่วโมงเลย ได้นั่งซะล่ะ 
พอได้นั่งแล้ว ฉันก็เล่นเกม อ่านหนังสือวิบากต่อ ฮ่า ๆ


มันเป็นเรื่องราวที่่น่าอัศจรรย์ใจมากเกี่ยวกับ รถบัสปลากระป๋อง
หากคุณได้มีโอกาศเดินทางมาเที่ยวดอยอ่างขาง
หรือสถานที่ที่เกี่ยวกับ อำเภอแม่แตง เชียงดาว ไชยปราการ ฝาง แม่อาย
ฉันอยากให้พวกคุณลองมาเล่นเกมแบบฉันดู
แล้วคุณจะได้บรรยากาศสุดๆ อย่างที่คุณไม่เคยมาก่อน(โดยเฉพาะวันศุกร์) สนุกดีนะ...


...^_^...

                        

หมายเลขบันทึก: 509020เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2012 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โห เปิดสมุดเล่มที่สองกันเลยเหรอเนี่ย ก้าวหน้า ๆ

ตอนนี้ก็มีสมุด ๒ เล่มแล้วสินะ บวกกับอีก ๒ บันทึก

ป.ล. ลองเช็คคำผิดด้วยนะจ๊ะ ในบันทึกน่ะ แก้้ไขได้เลยครับ

เห็นภาพแล้วน่าสนุกนะคะ...แฮ่ ยกเว้นกลิ่น

นึกถึงสมัยเรียน เย็นวันศุกร์ ๒ - ๓ ครั้ง ต่อเทอม นั่งรถสีส้มกลับบ้านประจำ

แต่ทางเรียบนะคะ ไม่ขึ้นลงวกวนเหมือนแถวภูเขาภาคเหนือ

นั่งที่นั่งเบาะตรงเครื่องรถ ข้าง ๆ คนขับ ไม่มีพนักพิง

หลับได้เฉยเลย

 

Ico48 ทพญ.ธิรัมภา

หนูเคยเอาหัวไปโขกกระจกดัง โป๊ก!!!

คนในรถหันมามองกันใหญ่เลยค่ะ

(อายมากๆ)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ+คำชม จากคุณครู 

Ico48 Wasawat Deemarn

มากค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท