ย่ำแดนคาสิโน (๓) ประตูโบสถ์เซ็นต์ปอล


ประตูโบสถ์เซ็นต์ปอล ที่ปัจจุบันกลายมาเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊าไปแล้ว

 หลังจากเติมพลังเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออก ชม ชิม และ ช้อป โดยเริ่มจากบริเวณหน้าร้านบะหมี่ ซึ่งอยู่ที่เซนาโด้สแคว์ นั่นเอง  เป้าหมายคือ ไปชม ประตูโบสถ์เซ็นต์ปอล ที่ปัจจุบันกลายมาเป็นสัญลักษณ์ประจำเมืองมาเก๊าไปแล้ว


      บริเวณเซนาโด้สแคว์ เป็นศูนย์รวมของชาวเมืองมานับศตวรรษ เป็นที่จัดงานเฉลิมฉลองยอดนิยม ตั้งอยู่ใกล้กับอาคารสภาสูงเดิมและวัดซำไก วุยคุน ซึ่งตอนนี้คือ ตลาดเซนต์ดอมินิก เป็นย่านบาซาร์จีนเก่า ที่ยังเก็บกลิ่นอายของย่านบาซาร์ไว้ได้อย่างครบถ้วน อาคารที่รายรอบจตุรัสเซนาโด้ล้วนเป็นอาคารสไตล์นิโอคลาสสิค


  ถัดมาไม่ไกลก็จะพบกับโบสถ์เซ็นต์ดอมินิก (St.Dominic’s Church) ที่ส่วนหอระฆังด้านหลังอาคารได้ปรับเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กแสดงศิลปอันเกี่ยวเนื่องกับศาสนา

     ถนนช่วงต่อมาจะเป็นร้านค้าที่หลากหลาย รวมทั้งร้านขายขนมและอาหารแบบต่าง ๆ มากมาย ร้านต่าง ๆ มีการวางขนมไว้หน้าร้านและเชิญชวนให้ทดลองชิมได้ฟรี  เป็นการเรียกลูกค้าอีกด้วย


  ในที่สุดคณะของเราก็เดินทางมาถึง ประตูโบสถ์เซ็นต์ปอล ซึ่งที่จริงเป็นส่วนที่เหลือของโบสถ์มาแตร์ เดอี ที่ถูกไฟไหม้ในปี ค.ศ. ๑๘๓๕ ทำให้วิทยาลัยเซ็นต์ปอลและป้อมปราการที่อยู่ติดกับโบสถ์ก็ถูกไหม้กลายเป็นซากด้วย  ประตูโบสถ์ที่เหลืออยู่ในปัจจุบันจึงถูกเรียกกันว่า  ประตูโบสถ์เซ็นต์ปอล.....มีบรรไดทางขึ้นที่กว้างและสูงจากพื้น ทำให้เป็นจุดชมวิวในมุมสูงของเมืองได้ชัดเจน จึงเป็นจุดที่มีผู้คนทั้งชาวเมืองเองและนักท่องเที่ยวมาที่นี่กันมากมาย 


  คณะของเราถึงบริเวณนี้ในตอนบ่ายแก่ ๆ  และอยู่ในบริเวณจนพลบค่ำเพื่อชื่นชมวิวของเมืองในยามค่ำคืน ที่มีแสงสีที่แตกต่างไปจากในตอนกลางวัน 


       ก่อนที่จะเดินย้อนกลับมา เพื่อชมความงานในยามค่ำคืนของบริเวณจตุรัสเซนาโด้ อีกครั้ง


หมายเลขบันทึก: 508943เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2012 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท