ความรักแท้..ของแม่-พ่อ


รักแท้ คือ รักของพ่อและแม่

  ....ได้ดูTV คืนนี้.... เรื่องเครื่องบินตก   เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา  วิเคาะห์ได้ (มุมมองของหมอเปิ้นนะคะ) 


- ข้อแรกคือ  เป็นความรักของพ่อ แม่ ของทั้ง 2 ครอบครัว มีต่อลูก....อย่างมากที่สุด มากจริงๆๆค่ะ....ท่านไม่ลดละ...ความพยายามที่จะติดตาม หาลูกนักบินทั้ง 2 คน....แม้โอกาส จะเลือนลางเต็มที่...เพราะ เข้า ในปีที่ 3 แล้ว .... แต่ท่านก็...ยังมีความหวัง .... แม้จะหลิบหลี่...ก็ตาม


-  ท่าน ทั้ง 2 ครอบครัว  ไม่ละทิ้งความพยายาม... ไม่ยอมที่จะตัดใจว่า  ลูกของท่านทั้ง 2 คน ที่เป็น นักบิน .....  ยังไม่ตาย ... ยังคงมีชีวิตอยู่ ...ท่านไม่เชื่อ ท่านขอเพียงว่า....หาลูกทั้ง 2 คน ไม่พบแค่นั้นเอง ..แม้ว่า..จะพบ แต่ซากเครื่องบินที่ตก...แต่ไม่พบศพ .... ท่านก็...ไม่เชื่อว่า  ลูกทั้ง 2 คนเสียชีวิต ... ท่านเชื่อว่า ... ลูกยังอาจมีชีวิต นะคะ


-  เมื่อไหร่ที่ยังไม่พบชิ้นส่วน  ที่จะบงบอกได้ว่า ....  เป็นซากศพ  ...ซากชิ้นส่วนของร่างกาย  หรือ อะไรก็ตาม  ที่ยัง ไม่ บงบอกว่า  ลูกทั้ง 2 คน  ยังไม่ตาย  หรือ น่าจะยังชีวิตอยู่ ...ท่านยังมีความหวัง.... ท่านก็จะพยายามค้นหา ....ค้นหา....และ .....ตั้งหน้าตั้งตาค้นหา... ท่านมีความอดทน  ในการติดตาม  ...ท่านมีความมานะ......ท่านมีความเพียรพยายามมากมาย ..... นะคะ


- เมื่อท่านมีความหวังว่า....ลูกบังมีชีวิตอยู่  .... ท่านก็จะพยายามทุกๆๆ วิถีทาง  .... เพื่อให้รู้..ให้เป็นที่ประจักษ์  หรือ ความเป็นจริง ... ท่านจะทำทุกวิธี  ....เพื่อให้รู้  .... เพื่อให้ได้หลักฐาน...ที่เป็นเชิงประจักษ์  ทั้ง...ทางวิทยาศาสตร์และทางไสยศาสตร์ .... สิ่งนี้บ่งบอกถึง ... "ความรัก...ของแม่-พ่อ" .. ที่มีต่อลูก...ซึ่งสุดจะพรรณรา  นะคะ


.......หมอเปิ้นขอเรียกว่า  "รักที่แท้จริง ....ของพ่อ แม่"  .... ท่านไม่ละความพยายาม  ....ไม่ว่าจะกี่วัน..กี่เวลา ...วันเวลา....จะเปลี่ยนไปนาน....แสนนานเท่าไหร่ .... พ่อ- แม่ ไม่เคย ..... ที่จะละทิ้งความพยายามนี้   หมอเปิ้น ได้ฟังข่าว...แล้ระลึกถึง ... "ความรักนี้" ....  เป็นทั้ง.... ความรัก....ความห่วงใยนี้ ...ความเอื้ออาทร (ร้อน อก  ร้อนใจ) .... ความรัก...ที่ผูกพันธ์  ..ลำบากแค่ไหนก็ยาก ค้นหา (แม้จะเป็นศพ....แม้จะเป็นเพียงร่างกระดูก... ก็ขอให้ได้พบเจอ) ....แม้เวลาจะล่วงเลยไปแล้ว 3 ปี ...ถ้าพิสูจน์ ไม่ได้ว่า "ลูกเสียชีวิตจริง"  ... ท่านก็ยังคง  ต้ั้งหน้า- ตั้งตา...  สืบค้น ... สืบเสาะ...แม้นว่า...ความยากลำบากในการค้นหา ....แม้ว่าจะเสี่ยงภัย...ไปถึงประเทศกัมพูชา (เขมร). .... มันช่างเป็นความรัก ความห่วงหาและอาทรยิ่งนัก .... และมีมากมายมหาสารเหลือเกินนะคะ  ....  ยากเกินกว่า จะอธิบายและพรรณาได้  ...  เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก นะคะ


... ขอบคุณมากนะคะ  .... ขอโทษ ด้วย .... เขียนด้วยมือถือค่ะ  .... พิมพ์ผิดไปบ้าง (ในห้องนอนนะคะ) ...พรุงนี้  คอยแก่ไขด้วย Com ตั้งโต๊ะ นะคะ ... ขอบคุณมากค่ะ  


...หมอเปิ้น...ขอฝาก....ของฝาก ....จากหมอเปิ้น...วันนี้ว่า ....   ความรักที่มาจากพ่อ-แม่นั้น ... ช่างใหญ่หลวงนัก  .... เป็นรักที่ไม่เคย....หวังผลตอบแทนใดๆๆ นะคะ 

หมายเลขบันทึก: 508916เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2012 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

รักจาก พ่อแม่นั้น ใหญ่หลวงนัก เป็นรัก ที่ไม่เคยหวังผล ...ตอบแทนค่ะ

SURE 101.99 %

ขอบคุณมากค่ะ ท่าน วชิรธรรม มากๆๆนะคะ ดูข่าวแล้ว หมอเป็นเห็นใจ เข้วใจ อย่างลึกซึ่ง ของความรักขิง พ่อ แม่ ทั้ง 2 ครอบครัวนะคะ.... ท่าน....ช่างพยายาม อดทน มาก เมื่อไหร่ ไม่เจอศพ ไม่เจอชิ้นส่วน ท่านก็ยังมี ความหวัง .... หว้งว่า "ลูกยังมีชีวิต " ไม่พบชีวิตเป็นๆๆ ก็ขอได้ชิ้น ส่วนนำไปทำบุญ ก็ยังดี ท่านหวัง หวัง และหวัง รอคอบ มา 3 ปีแล้ว .... ยังไม่สิ้นหวัง ... และไม่ยอมสิ้นหวัง ท่านบัง รอคอย และรอคอย รอว่า ปาฏิหาริย์ อาจจะมีจริง วิเคราะอย่างลึกซึ่ง บอกถึง "ความรัก อันลึกซึ่ง มี่แท้จริงๆๆจริงๆๆค่ะ

ขอบคุณนะคะ

มายกมือสนับสนุนหมอเปิ้น และ .99 ด้วยค่ะ  เป๊ะมาก  101.99% อิ อิ 

พ่อแม่ทั้งสองครอบครัวติดตามข่าวของลูกมาตลอดห้าปี และเข้ามาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ทั้งที่ยังหาศพไม่พบ ชีวิตพ่อแม่ยังเศร้าหมองตลอด บนบานหาหมอดูเก่งๆหาร่างทรงที่จะได้พบลูก ความรักของพ่อแม่ใหญ่หลวง

ความรักของพ่อแม่ยิ่งใหญ่...และไม่เคยจืดจาง...สั้นๆ แต่ลึกลงในใจมากครับ....พี่เปิ้นเก่งจัง...พิมพ์ผ่านมือถือ...ผมยังทำไม่ได้เลยครับ

...รักของพ่อแม่... ไม่มีเงื่อนไข ไม่หมดอายุ มีแต่ความบริสุทธิ์ใจ หวังดี ...ดุจน้ำทิพย์ ชะโลมใจ ให้มีชีวิต ต่อไปได้.....ทุกครั้งที่ ตัวเอง ...พบเจอ ทุกข์ แสนสาหัส ... ทั้งเรื่อง หน้าที่การงาน หรือเรื่องครอบครัว .... หันกลับทุกครั้ง.... มีพ่อ กับ แม่ ...อยู่เคียงข้าง เสมอมา....... ขอบคุณ หมอเปิ้น นะคะ ที่ถ่ายทอด สิ่งดีงาม เสมอมา

พี่หมอ รู้เร็ว คิดเร็ว ทำเร็ว สายตาดี และมือไว (มาก) นับถือ

แวะมาซึ้งด้วยคนนะคะ สัมผัสได้ว่า ความรักที่ยั่งยืนและยิ่งใหญ่ ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง คือ รักของพ่อแม่ค่ะ แต่รักลูกเป็นอย่างไร ตัวเองไม่มีวันรู้ เพราะไม่มีลูกกะเค้า มีแต่หลานๆ ค่ะ (น่าจะใกล้เคียงนะ)

ความรักและผูกพันทางใจเช่นนี้  เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มากค่ะ..

 ขอบคุณ  พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ  น้องๆๆ นะคะ ..... ขอบคุณมากๆๆนะคะ ที่มีน้ำใจ + กำลังใจ ต่อ...หมอเปิ้นนะคะ

 

 

Ico48    ทิมดาบ
Ico48    tokmadkla
Ico48    Joy
Ico48    Bright Lily
     
Ico48    tuknarak
Ico48    ชยันต์ เพชรศรีจันทร์
Ico48    ชลัญธร
Ico48    ชาคริต
Ico48    นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

 

ขอบคุณมากๆๆนะคะ ทุกๆๆท่านเลยค่ะ

ห้าปีคนอื่นลืมกันหมด แต่พ่อแม่นานแค่ไหนก็ยังอยู่ในใจค่ะ

ขอบคุณ  Ico48   น้อง ชลิดา มากๆๆค่ะ

 

 

 

 

เข้ามาดูความรักที่ยิ่งใหญ่ของพ่อ แม่ ด้วยคนค่ะ เป็นกำลังใจให้ครอบครัวของนักบินทั้งสองด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท