English. Program.กศน. ขอให้ช่วยกันหาคนมาเรียน



     จากการที่สำนักงาน กศน. ได้สั่งการให้สำนักงาน กศน.จังหวัดทุกแห่ง จัด English Program. กศน.ที่สถานศึกษา กศน.อำเภอนำร่อง จังหวัดละอย่างน้อย 1 ห้อง  และก็ต้องสร้างความหนักใจให้ กศน.ในหลายๆจังหวัดที่ยังไม่สามารถจัดหาคนให้มาสมัครเรียนได้แม้ว่าใช้การประชาสัมพันธ์กันหลายรูปแบบและต่อเนื่อง 
     เรื่องนี้เป็นนโยบายที่ต้องทำ แต่ปัญหาที่ทำให้ได้คนมาเรียนยากเนื่องจาก เป็นการเรียนที่ต้องเสียเงินค่าลงทะเบียน คนกลุ่มรากหญ้าที่อยากเรียนแต่ก็ไม่มีเงิน คนกลุ่มที่มีเงินก็ไม่มีเวลาที่จะมาเรียนด้วยต้องเรียนสัปดาห์ละ 5-6 วัน จึงต้องไปสรรหาเชิญชวนแบบเจาะลึกสู่กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ(Niche Market)   อาทิกลุ่มเมียชาวไทยที่ได้สามีต่างชาติที่ใช้ภาษาอังกฤษ กลุ่มสถานประกอบการที่ต้องการพัฒนาหัวหน้างานรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน เป็นต้น  

    ด้วยจะต้องทำให้เกิดผล กศน.อำเภอและตำบลต้องช่วยกันรับผิดชอบถือว่าเป็นภาพรวมของจังหวัด จึงขอจัดแบ่งโควต้าความรับผิดชอบตามจำนวนนักศึกษาประกอบกับจำนวนบุคลากรและสถานที่ตั้งดังนี้ กศน.อำเภอเมือง 7 คน กศน.อำเภอกระทุ่มแบน. 6 คน กศน.อำเภอบ้านแพ้ว 2 คน และจะประชุมหารือกับ ผอ.กศน.อำเภอในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 เชิญมาที่ห้อง KM. สำนักงาน กศน.จังหวัดสมุทรสาคร เวลา 09.00 น.

คำสำคัญ (Tags): #ep#กศน.อินเตอร์
หมายเลขบันทึก: 508537เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2012 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2012 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

กำลังดำเนินการอยู่ครับ

ขอบคุณครูสุรินธร ครูบีบีฮวา และผอ.สมชายครับ

เฮ้อ... ไม่อยากบ่น เดี๋ยวจะว่าคิดถึงแต่ปัญหา เป้าเทียบระดับอีก 150,000 คน ( แบบเดิม 5,000 แบบใหม่ 145,000 )

ข้อมูลล่าสุดครับ

ท่านเลขาธิการ กศน. ได้แจ้ง ให้ เรียนฟรีไม่ต้องเก็บเงิน English Program. ดังนั้นขอให้รับได้ไม่เกิน 30 คน สำนักงาน กศน.จะโอนเงืนค่าใช้จ่ายไปให้

รับทราบครับและประชาสัมพันธ์ในGotoknow แล้วครับ

เรียน ผอ.

ทำงานการสอนภาษาอังกฤษ หลักสูตร ๓๐ ชั่วโมง ให้นักเรียนที่สนใจไปทำงานบนเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ / เคยทำสื่อการสอนEnglish ให้ ETV ๒๐ ตอนละ ๓๐ นาที (Train the Trainer) เชื่อว่าตอนนี้ ETV ยังมีอยู่...
อาจเป็นประโยชน์กับการบริหารหลักสูตรของท่านบ้าง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท