มาลองออกแบบ Logo Happy Ba กันเถอะ


จากการที่ อ.ศิลา  ได้  ทำโครงการ การสร้างพื้นที่ความสุข Happy Ba  นั้นได้มีการเชิญชวนให้มีการประกวดโลโก้ ซึ่งงานนนี้ชลัญก็ทำหน้าที่ เป็นหน้าม้าออกแบบโลโก้เป็นคนแรก ตามแนวคิดของตัวเอง  

       สำหรับแนวคิดชลัญ เป็น ดอกไม้นี้มีความหมายคือดอกบัว 8 กลีบ มี 8 สี เปรียบเหมือนความสุข 8 มิติ ตรงกลางสีเหลือหมายถึงความสว่างสดใส จาก รอยยิ้มกว้างเปรี่ยมด้วยความสุข ที่มาจากจิตที่ไฝ่ธรรม ( พื้นที่สีขาว ) ตา ทั้ง 2 ข้างหลับตาปี๋ เพราะจิตมีความสุข ปิดกั้นความทุกข์จากสัมผัสทางการมองเห็น ที่ทำให้จิตใจเกิดการปรุงแต่งทำให้เกิดทุกข์ต่อเติมด้วย สโลแกน Happy Ba creation  ซึ่งแน้นสีขาวฟ้า ที่ให้ความสดชื่นเย็นสบายแถมคำขวัญง่าย ๆ สไตล์ชลัญธร ว่า " ความสุขที่ออกแบบได้"  ผลลัพธ์ ออกมาดังภาพ


อีกท่านคือท่านวิชญธรรมที่ ออกไอเดียตามบันทึก http://www.gotoknow.org/blogs/posts/508154  แต่ชลัญต่อยอดออกมาเป็ภาพ ไม่แน่ใจว่าตรง ใจ .99 หรือเปล่า  เพราะ ถ่ายทอดแบบคนใบคุยกันคนใบ้หนึ่ง 101 และอีก คน .99 ผลลัพธ์ มีก็ออกมาได้แค่นี้แหล่ะ หมอปัญญาน่ะ 


เดี่ยวลองยกตัวอย่างอีกอันก็แล้วกัน  เช่นการออกแบบโลโก้ของบริษัท นี่ก็ดูชื่อ และ concept   ว่าเขาทำเรื่องอะไร  ชลัญขออนุญาตยกตัวอย่างของ  ซึ่งท่านประกอบธุระกิจ Lily Property & Pools  ชลัญก็ลองออกแบบ  ได้ประมาณนี้ 


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของโลโก้ที่ต้องการได้  สำหรับอันนี้เอามาเป็นตัวอย่าง  หาก ท่าน Bright Lily ถูกใจชลัญยกให้  แต่หากไม่ถูกใจ ถือว่าเอามายกตัวอย่างนะ

          สำหรับโปรแกรมออกแบบนั้นมีมากมาย  ท่าน สามารถ search google  "โปรแกรมออกแบบโลโก้" เจอเพียบ แถมมี VDO สอนทำอีก  แต่ที่ชลัญใช้บ่อย ก็ http://software.thaiware.com/10549-Sothink_Logo_Maker_%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1_%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A_logo.html  ลองเข้าไปศึกษาดูล่ะกัน  แล้วมาร่วมออกแบบโลโก้ Happy ba   กันค่ะ  

        หรือใครมีไอเดีย แต่ทำไม่เป็น ก็ลองคิดมา แล้วเดี่๋ยวชลัญทำให้  

ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์ 

 

หมายเลขบันทึก: 508338เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2012 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 13:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • การออกแบบ Logo เป็นพรสวรรค์จริง ๆ เลยนะคะ โดยส่วนตัวก็ได้แต่คิด ๆๆ ยังจำลองออกเป็นภาพไม่ได้เลย 
  • ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านคิดออกมาเป็น model แบบอาจารย์วิชญธรรมก่อนก็ได้ค่ะ ส่วนทำเป็นแบบรูป เราอาจจะช่วย ๆ กันตกแต่ง  เช่น กรณีนี้ คุณชลัญช่วยเป็นพี่เลี่ยงถ่ายทอด model เป็น logo ได้เท่ห์มาก
  • ... งานนี้ หากท่านใด (ที่ไม่ใช่คุญชลัญ) ได้รางวัล  จะแบ่งให้พี่เลี้ยง (โค้ช) ด้วยค่ะ อิอิ ดีไหม 
  • ค่อย ๆ คิดกันนะคะ จะเคาะ ๆ แบบอิกคิวซังไปด้วย เผื่อจะคิดออก
  • ปิ๊งแว่บได้ว่า...วันงานเสวนา อาจจะให้เป็นการบ้านจับกลุ่มกันคิดด้วยก็น่าจะดี หลายหัวดีกว่าหัวเดียวนะคะ เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไหมคะ จะได้เตรียมกระดาษดินสอสีเอาไว้ค่ะ

 

ดูท่าต้องใช้ความพยายาม แฮ่....

ขอบคุณ อ.ศิลาIco48ที่มาให้กำลังใจ ชลัญก็คิดออกประมาณนี้แหล่ะ อารมณ์ศิลป์ มันมาเป็นช่วงๆน่ะ รู้สึกว่าตอนนี้จะแป๊กแล้วล่ะ

ขอบคุณ Ico48 ที่มาให้กำลังใจค่อยๆลองดูนะ  อาจไอเดียกระชูดกว่าชลัญค่ะ

101 ไปหาหมวกมาจากไหน??? ท่าทางคงหายากน่าดู (เห็นความพยายาม)

แล้วพอที่จะทำหางตัว y ไปม้วนเอา B8K เป็นยิ้ม ได้เปาะ? (โปรดอย่าบอกว่า มาทำเองเลยซะดีมั้ย นะครับ 555 เพราะผมเองก็ทำไม่ได้อย่าง ท่าน 101 หรอก......555)

สุดยอด ขอบคุณครับ...... Happy Ba++ Ha Ha :):)

ท่าน .99 หมวกน่ะหาไม่ยากเลย แต่ลูกศรนี่ซิกว่าจะวนเป็นวงกลม ใช้เวลา 3 ชม.  ทำไปนึกถึงท่านไป  ป๊ะ เอาสมองส่วนไหนคิดวะนี่  ครั้นจะไม่ทำต่อเดี๋ยวเสียชื่อ 101 ได้ลั่นวาจาแล้วต้องสำเร็จ  แต่ y ยิ้มนี่ ชลัญลองแล้ว มันจี้น่ะท่าน แค่มีหมวก 2 ใบชลัญก็ทำไปขำไป  แล้วท่า y ยิ้ม ท่าจะได้ เกิน 101 แน่ 5555ๆๆๆ

หา! นี่ยังมีนัยยะอีกหรือนี่  โอ๊ยเป็นลม คร๊อก .............

555....

นี่ 101 จริงๆแล้ว .99 อยากได้ ลูกศรที่ชี้ทั้งไปและกลับ นะครับ..... (ไม่กล้าเขียน กลัวโดน Jai Jai ตืบ 555)

เห็นความพยายามสหาย ถ้าได้รางวัล จะยกให้ 99% เลยครับ ....555

พอเลี้ยว แค่นี้ก็พอเลี้ยว เดี๋ยว อ Was ว่า ว่าเลี้ยวมากจะงง!!! 5555

ขอบคุณค่ะ น้องชลัญ แหมโลโก้ของลิลลี่สวยนะคะ font วัยรุ่นดีค่ะ ไว้ประชุมเสร็จ จะเข้ามาแจมด้วยคนนะจ๊ะ ขอตัวประชุมตอนเช้าก่อนค่ะ

น้องชลัญค่ะ พี่อรลองออกแบบเล่นๆ นะค่ะ แต่แนบไฟล์ไม่ได้ พี่ต้องการฝากไฟล์มากับเมลล์ของชลัญน่ะค่ะ แต่พี่ไม่มี Address ค่ะ ของพี่อร [email protected] ค่ะ

น้องชลัญคะ ได้รับเมลล์พี่หรือเปล่าเอ่ย เป็นเพียงไอเดียนะคะ น้องต่อเติมเสริมแต่งได้เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท