ยิ้ม หัวเราะ มีเองโดยอัตโนมัติถ้า...


ยิ้ม หัวเราะ มีเองโดยอัตโนมัติถ้า...


เวลาเราอ่านหนังสือกลุ่ม how to จะพบเสมอว่า เนื้อหาสำคัญในหลาย ๆ เล่ม สอนหรือแนะนำว่า หัดยิ้ม หัดหัวเราะ

เพื่อฝึกมองหาและให้ความสุขแก่ตนเอง


เอาใหม่ 

ความสุขล่ะ 

คนเราจะมีความสุขได้อย่างไร

เมื่อนึกถึงเรื่องราวที่แม่คนนี้เคยได้พูดคุยกับลูกชายด้วยหัวข้อนี้ 

เขามักตอบแม่ว่า 

คนเราจะมีความสุขก็คือ เมื่อมีความสุขไงล่ะแม่


วันนี้จึงขอสรุปว่า


หัดมีความสุข เห็นความสุข ระลึกถึงความสุขจากสิ่งรอบ ๆ ตน จากการทำงาน จากกิจวัตรประจำวัน ฯลฯ เองก่อน

ให้เกิดความสุขที่เรา

เราเป็นจุดเริ่มต้นของความสุข

เราคือผู้สร้างความสุข


หลังจากนั้น

ยิ้ม หัวเราะ มีเองโดยอัตโนมัติถ้ามีความสุข


สวัสดีตอนใกล้เที่ยง วันอาทิตย์ พรุ่งนี้ตื่นด้วยความสดใสเบิกบาน พร้อมทำงานในวันจันทร์นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #happy ba
หมายเลขบันทึก: 508330เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2012 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 13:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป๊ะมากคุณเจ้

 

"ให้เกิดความสุขที่เรา

เราเป็นจุดเริ่มต้นของความสุข

เราคือผู้สร้างความสุข"

อยู่ เย็น เป็น สุข

วิ่งตามมากๆ มันก็วิ่งหนีเราใหญ่

ธรรมดาๆ สุขก็รู้ว่าสุข ทุกข์ก็รู้ว่าทุกข์

แล้วมันก็ล้วนต้อง...ผ่านไป

สุขมากๆ ทุกข์มีบ้าง เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตค่ะ  :)

ค่ะ ความสุข 12 ความสุข ก็ได้ยิ้มมีความสุขไปด้วยค่ะ รวมตรงนี้ เป็น 15 นะคะ

Ico48 เวลาทำงานแล้วเกิดความสุขในการงาน รู้สึกสุขตัวเบา

บางช่วงงานหนัก ความสุขเกิดแบบหนัก ๆ หัวถึงหมอน หลับสบาย เป็นความสุขอีกแบบหนึ่ง :-)

Ico48 น้องโหล ภาพโปรไฟล์สดใสมาก

มาอ่านมาเม้นท์พร้อมรอยยิ้ม แสดงว่า มีความสุข ใช่มั้ยคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท