ชาร์จแบตเตอรี่ Ipad ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านช่อง USB


            มีหลายคนสงสัยว่า ทำไมใช้สาย USB ที่ต่อจากคอมพิวเตอร์ทั้งตั้งโต๊ะ หรือ notebook แล้วชาร์จ iPhone ได้ แต่ชาร์จ iPad ไม่ได้ เหตุผลก็คือ iPhone ต้องการกำลังไฟผ่านทาง USB เพียง 5 Watts แต่ iPad ต้องการถึง 10 Volts ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การจ่ายไฟของ mainboard ที่ส่งออกมาทาง USB นั้น ถูกจ่ายออกมาที่ 5 Watts ซึ่งเชื่อว่า มีหลายคนที่ใช้ iPhone และ iPad อาจไม่ทันระวัง เอาปลั๊ก USB ของ iPad มาใช้ชาร์จไฟเข้า iPhone ผลที่ตามมาคือ Battery ของ iPhone จะเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว และในทางกลับกัน หากนำเอาปลั๊ก USB ของ iPhone มาใชาร์จไฟเข้า iPad ก็จะไม่สามารถชาร์จได้ หรือถ้าได้ ก็อาจใช้เวลามากกว่า 12 ชั่วโมง ซึ่งไม่เป็นผลดีกับ Battery ที่ถูกชาร์จไฟต่อเนื่องนานมากไป

            IT-GUIDES มีเทคนิคในการทำให้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และ notebook สามารถชาร์จไฟเข้า iPad ผ่านทาง USB ได้ และใช้เวลาเพียง 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น โดยการ ดาวน์โหลด ASUS Ai Charger มาติดตั้งไว้เท่านั้น โดยไม่ต้องเรียกใช้โปรแกรมแต่อย่างใด USB port ของคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งก็จะสามารถจ่ายไฟผ่านทาง USB ได้ถึง 10 Watts และทีเด็ดกว่านั้น คือ สามารถชาร์จไฟได้ทุกสภาวะของคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างใช้งาน, standby, sleep หรือแม้แต่ shut down

ที่มา :http://www.it-guides.com/index.php/freeware-download/free-ipad-app/1998--ipad-usbและhttp://blog.eduzones.com/moobo/90000 

โชคดีที่มีระบบอินเทอร์เน็ตและกูเกิ้ล ผมค้นหาวิธีแก้ปัญหาพบว่ามีนักพัฒนาซอฟแวร์ ได้พัฒนาโปรแกรมชื่อ ASUS Ai Charger อาจจะมีมากกว่านี้ลองค้นดูต่อนะครับ สำหรับผมเพียงพอแล้วสามารถแก้ได้ และที่สำคัญคือจะทำให้ชาร์จพวก Ipod,Iphone ได้เร็ว 3-4 เท่า เครื่องที่ผมใช้เป็น Windows 7 ผู้พัฒนากรันตีว่าใช้ได้ทุก mainboard เลยทีเดียว 

ขอบคุณสำหรับความเอื้อเฟื้อ

หมายเลขบันทึก: 508294เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2012 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2013 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

รอลุ้น I Pad จาก Go to Know อยู่ครับ ^ ^


ขอวิธีดาวโหลดหน่อยค่ะ คือโหลดมาแล้วมันชาดไม่ได้หรือทําไม่ถูกก็ไม่รู้ ไม่เก่งเลยเรื่องนี้

ก่อนอื่น ขอขอบคุล หจกท ที่แนะนำวิธีดีๆนะคับ โหลดมาติดตั้งแตกไฟล์ ชาตได้เลย งงกับแฟนอยุ่พักนึง แต่ก็สะดวกดีคับ รักนะจุ๊บุ๊ๆ

ขอบคุณข้อมูลดี ๆที่แชร์กัน แล้วก็ขออนุญาตแก้ไขหน่อยนะครับ หน่วยไฟฟ้าที่ออกช่อง usb  หน่วยเป็น volt นะครับ  ไม่ใช่ watt


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท