เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์เพื่อนำไปสอนนักเรียน


หลายวันที่ไม่ได้เขียนบันทึก  ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ใช้เวลาส่วนใหญ่  เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์   ดังที่เคยเสนอไปบ้างแล้ว  การเรียนของครูอ้อย เป็นไปอย่างช้าๆ  เพราะคิดไกล  คิดกว้าง  เลยไปสู่การนำไปเพื่อประโยชน์ต่อนักเรียนด้วย  ตลอดจนบันทึกภาพมาให้เพื่อนที่นี่  ได้เรียนรู้ตามอัธยาศัยด้วย

*****

เรียนไปก็คิดไปว่า  จะให้นักเรียนทั้งหมด  ทั้งสายชั้นเข้ามาเรียนด้วยกัน  พร้อมๆกัน  ในห้องเรียนของครูอ้อยได้อย่างไร  เครื่องมือ  และอุปกรณ์  ยังไม่ครบครัน  ได้แต่ฝันไปว่า....มีผู้ใหญ่ ใจดี มาอุปการะ ทำให้ฝันของครูอ้อยเป็นจริง

*****

ทำไม  ถึงต้องการให้นักเรียนได้เรียนไปพร้อมๆกัน   เพราะ  ครูอ้อยเคยสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียนนั้น  พบว่า  มีนักเรียนเพียงส่วนน้อย  ที่มีวินัยในการเรียนรู้  ใฝ่รู้  ใฝ่เรียน  และมีความสามารถเรียนภาษาอังกฤษ  โดยใช้ความสามารถทางคอมพิวเตอร์ด้วย...น้อยนัก

*****

ดังนั้น  การสอนแบบนี้  จึงเท่ากับ  Two in one  หมายถึง  สอนให้นักเรียนใช้คอมพิวเตอร์ได้  และเรียนภาษาอังกฤษ  ให้เกิดทักษะ  หรือ มีสมรรถนะ ครบถ้วนดังที่เราต้องการ....การเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเน้นให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะสำคัญ  5  ประการ   คือ  ความสามารถในการสื่อสาร ความหมาย  ตอบคำถาม   ตีความเรื่องที่ฟังและอ่านออกเสียงจากสื่อประเภทต่างๆ  ความสามารถในการแก้ปัญหา  แสดงความคิดเห็น  ความรู้สึกอย่างมีเหตุผล  ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต  ถ่ายโอนความรู้จากภาพและของจริงในสถานศึกษามาเป็นคำ กลุ่มคำ และประโยคได้  ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต  ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี  และมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

*****

*****

รายละเอียดอันที่จะเกิดขึ้นหลังจากการที่ครูผู้สอนได้จัดการเรียนรู้ให้กับนักเรียนมีมากมาย.......ดังนั้น   ภาษาอังกฤษออนไลน์นี้  จึงเป็นทางเลือกหนึ่ง  ที่จะช่วยแก้ปัญการเรียนภาษาอังกฤษที่มีอยู่เนืองๆ ได้บ้าง....ไม่มากก็น้อย

*****

ในโปรแกรมการเรียนนั้น  ประกอบไปด้วยทักษะต่างๆครบถ้วน  แบบฝึกมีทั้งยากและง่าย สนุกสนาน ปะปนกันตามวัยของผู้เรียน  ซึ่งเป็นการท้าทายความสามารถของนักเรียนพอสมควร

*****

ขอตัว ไปเรียนต่อนะคะ

*****

http://www.skycambridge.co.th

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 506987เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2012 07:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อีกหลายบทที่ต้องเรียน  การเรียนนี้  จะมีการบันทึกด้วย  ว่าพัฒนาการเรียนรู้ไปได้มากเพียงใด

  • ขอเป็นกำลังใจในการหาทางพัฒนาตน พัฒนางานการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของครูอ้อย ครูภาษาอังกฤษผู้มีจิตวิญญาณครูนะคะ

ขอบคุณท่านทั้งสองมาก ที่เป็นกำลังใจให้ครู้อยเสมอมาค่ะ   Blank Jamlong NFE Kalasin, และ Blank ผศ. วิไล แพงศรี.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท