การสื่อสารภาษาอังกฤษ


การสื่อสารภาษาอังกฤษ

                 เมื่อหลายวันก่อน ได้คุยกับเพื่อนครูท่านหนึ่ง เรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อนครูท่านนี้ ถามว่าเราจะมีวิธีพัฒนาตนเองให้สื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างไรในเมื่อเราบอกกับนักศึกษาตลอดว่าจะเข้าสู่ ประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ.2558 นักศึกษาต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน  ด้านภาษาก็จำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในการสื่อสาร เป็นคำถามที่ต้องนำไปคิดหาคำตอบอย่างมาก เพราะเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีครูจีนมาสอนภาษาจีนแต่สื่อสารกันโดยใช้ภาษาอังกฤษรู้ตัวเองเลยค่ะว่าภาษาอังกฤษของตัวเองยังไม่ดีเพราะบางคำเราสื่อสารกับครูจีนไม่ค่อยเข้าใจ ซึ่งตัวเองคิดว่าคงต้องกลับไปหาหนังสือ student weekly หรือ Nation junior มาอ่านเหมือนตอนสมัยเรียนมัธยมเพื่อจะได้ไม่ลืม หาเพลงสากลฟังให้มากขึ้น  ซึ่งเรื่องนี้คงไม่ยากเท่าใดนักเพราะอาศัยว่าเป็นคนชอบฟังเพลงสากลเป็นทุนเดิม  มีเพลงสากลที่ชอบมากและ ร้องจบอยู่เพลงเดียว คือ When you say nothing at all ของ Ronan Keating เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Nothing hill มาเป็นเพลงเริ่มต้นในการพัฒนาภาษาอังกฤษอีกครั้งคงจะเป็นเรื่องที่ดี

                เลยสรุปกับตัวเองว่า การทำใจให้ชอบภาษาอังกฤษ โดยอย่าตั้งเงื่อนไขว่าต้องเอาไว้สอบ แต่ทำไปเพราะชอบ สนใจ และคิดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข และสนุกไปกับมัน คงจะทำให้พัฒนาตนเองให้สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 506586เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2012 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท