ไปเที่ยวจันทบุรี (3)

วันที่ 30 กันยายน 2555

ตื่นเช้าออกไปที่ชายหาดกันอีกเช่นเคย วันนี้มีคนมาพักที่รีสอร์ตเยอะขึ้น ที่ชายหาดจึงมีคนมากกว่าเมื่อวาน มีพระออกบิณฑบาตรด้วย หลานชายสนุกกับการวิ่งขึ้น-ลงไปริมน้ำทะเลเพื่อปล่อยหอยเสียบที่แม่และยายขุดขึ้นมาจากทรายลงทะเล มีเด็กชาย 3 คนตกเบ็ดได้ปลาหน้าตาแบบที่เห็นในรูป เขาบอกว่าเอาไปทอดกินได้

หลานชายตัวน้อยอยู่กับทะเลและทราย

เปลือกหอยทับทิมที่ชายหาด

ซ้าย หอยเสียบ ขวา ปลาที่เด็กตกเบ็ดได้

วันนี้เรากินอาหารเช้าที่โรงแรม คนเยอะขึ้นเขาเลยจัดแบบบุปเฟ่แต่ก็มีอาหารไม่หลายอย่าง หลังอาหารเราเก็บภาพรอบๆ รีสอร์ต และเก็บข้าวของ check out ตกลงกันว่าจะไปกินอาหารกลางวันที่ร้านมธุรสเรือนแพ ที่แปดริ้ว ตามรอยลูกสาวของเพื่อนอีกคนที่ไปกินแล้วถ่ายภาพกุ้งเผาขึ้น facebook ไว้

รถคันของลูกสาว มีสามีของดิฉันนั่งไปด้วย ออกเดินทางไปก่อน ส่วนคันของดิฉันแวะไปรับลูกสาวคนเล็กของเพื่อนที่บ้านสวนกลับกรุงเทพฯ ด้วย ระหว่างรอลูกสาวเพื่อนเอาของใช้ในงานแต่งงานไปคืนที่วัดใกล้บ้าน เราก็ขนผลไม้ทั้งสละ สับปะรด กล้าวยน้ำว้า จากสวน ลำใยจากเขาสอยดาว ใส่ไว้หลังรถ

เราออกเดินทางตามรถคันหน้า ห่างกันในเวลานานเกิน 30 นาที ลูกชายคนเล็กแวะซื้อทุเรียนทอดฝากเพื่อนที่ Office ไปถึงที่ร้านมธุรสฯ เมื่อทีมแรกกินอาหารกันไปหนึ่งยกแล้ว รอสั่งกุ้งเผาเมื่อทุกคนมาถึงกันพร้อมหน้า ร้านนี้เป็นเรือนแพริมน้ำ ใหญ่ และคนเยอะ แต่อาหารไม่ช้า เรากินห่อหมกปลาช่อน ผัดผักหวาน แกงป่าปลาเห็ดโคน ปลาเนื้ออ่อนทอด (อย่างอื่นจำไม่ได้แล้ว) อากาศไม่ร้อน มีลมเย็นๆ จากแม่น้ำ

กุ้งแม่น้ำเผา

กุ้งแม่น้ำเผาเป็นเมนูที่เราตั้งใจมากิน กก.ละ 1,500 บาท เราสั่งแบบ 3 ตัว/1 กก. อร่อยตามราคา อีกเมนูเสริมคือข้าวเหนียวมะม่วง แล้วซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้กลับกรุงเทพฯ กันอีก มะม่วง 1 กก.ราคา 150 บาท ลูกหนึ่งประมาณครึ่ง กก. (ราคาดีจริง)

หลังอาหารกลางวัน (ที่กินยามบ่าย) ทีมของลูกสาวแยกทางกลับบ้านแถวบางแค ส่วนทีมของดิฉันมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ ทางเส้นทางมีนบุรี ยิ่งใกล้กรุงเทพฯ ยิ่งน่าหงุดหงิดกับรถราที่มากมาย มาเจอฝนตกหนักที่บ้านพี่สาวย่านถนนงามวงศ์วาน มาถึงบ้านก็เตรียมจัดสละใส่ถุงแจกเพื่อนบ้านใกล้เคียง สับปะรดดูจะเป็นพันธุ์ภูเก็ตหวานหอมดี กล้วยน้ำว้าก็อร่อย

จบการพักผ่อนช่วงสั้นๆ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 506551เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2012 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: