ฟ้าใส นางฟ้าของแม่.....


ศรัทธา ความเชื่อ ความรัก และสองมือแม่ เปลี่ยนโลกได้จริง ๆ

 

เปิดทีวีดูรายการดี วันอาทิตย์สักหน่อย โดยเฉพาะ รายการ คนค้นคน....

วันนี้มีเรื่องราว ที่ดูแล้วชวนน้ำตาไหล ซาบซึ้ง สัมผัสได้ถึงความรักของแม่

รักที่ไม่มีเงือนไขอื่นได นอกจากให้ลูกเติบโต อย่างดี มีความสุข

ได้ คัดลอก เนื้อหาที่เรียบเรียงข้อมูลโดยเวบกระปุกดอทคอมและ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทีวีบูรพา


         "ไม่มีใครเกิดมาสมบูรณ์แบบ" แต่ก็ไม่มีใครในโลกใบนี้ที่จะโชคร้ายไปเสียทุกอย่าง...ชีวิตของ "ฟ้าใส" เด็กหญิงตัวน้อย ๆ คนนี้ก็เช่นกัน แม้ว่าโลกอันงดงาม บริสุทธิ์ สดใส และก้องกังวานไปด้วยเสียงเพลงของเธอจะเป็นโลกที่มืดมิด แต่เธอก็ยังโชคดีที่มีคุณแม่ซึ่งรักเธอปานแก้วตาดวงใจคอยเป็น "ดวงตา" เปิดโลกที่สวยงามให้กับนางฟ้าตัวน้อย ๆ ได้สัมผัส


         ทุกคนที่เกิดมาล้วนต้องเผชิญกับอุปสรรคที่จะเข้ามาเป็นบททดสอบให้ชีวิต แต่ทว่า...บททดสอบของ "ฟ้าใส" เด็กหญิงหน้าตาน่ารัก วัย 4 ขวบ กลับเริ่มต้นเร็วเกินไปก่อนที่เด็กน้อยจะรู้เดียงสาด้วยซ้ำ เธอป่วยเป็นมะเร็งสมอง ระยะที่ 4 ตั้งแต่มีอายุแค่เพียง 5 เดือน หนทางเดียวที่จะรอดชีวิตก็คือ การผ่าตัดเอาก้อนเนื้อร้ายซึ่งอยู่ใกล้กับแกนสมองออกอย่างเร่งด่วน ซึ่งนับว่าเสี่ยงพอดู เพราะโอกาสเป็น-ตายห่างกันไม่มากนัก แต่สุดท้าย "ฟ้าใส" ก็รอดมาได้ราวปาฏิหาริย์


         น่าเศร้าเหลือเกินที่ความดีใจครั้งนั้นเกิดขึ้นได้ไม่นานนัก มรสุมลูกใหม่ก็ได้ถาโถมเข้าใส่ "ฟ้าใส" อีกครั้งหนึ่ง เมื่อจู่ ๆ ดวงตาของเด็กน้อยกลับบอดทั้งสองข้าง แพทย์สันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะก้อนเนื้อร้ายไปกดทับเส้นประสาทตา หรือไม่ก็คงเป็นผลข้างเคียงจากการผ่าตัดครั้งนั้น เนื่องจากต้องผ่าตัดผ่านบริเวณเส้นประสาทตาพอดี เท่ากับว่า แม้ "ฟ้าใส" จะรักษาชีวิตเอาไว้ได้ แต่เธอก็ต้องใช้ชีวิตที่รอดมาได้นั้นอยู่ในโลกที่ไร้แสงสว่างไปตลอดชีวิต



         แต่สวรรค์ก็ไม่ได้กลั่นแกล้ง "ฟ้าใส" จนเกินไปนัก เพราะ "ฟ้าใส" มีแม่ที่รักเธออย่างสุดหัวใจ และพร้อมจะทุ่มเทชีวิตนี้ทั้งชีวิตให้กับเธอ คุณแม่ของ "ฟ้าใส" คือ "ดวงตาดวงที่ 3" ที่คอยเปิดโลกที่สวยงามให้ลูกสาวได้ชื่นชม ไม่ว่าสองแม่ลูกจะพบกับอะไรที่อยู่เบื้องหน้า ผู้เป็นแม่จะคอยอธิบายสิ่งต่าง ๆ รอบตัวให้ลูกฟังอย่างละเอียดโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย


         ทุกเวลา ทุกนาที ผู้เป็นแม่จะคอยปลูกฝังให้ลูกสาวเข้มแข็ง อดทน เพื่อต่อสู้กับโรคร้าย แม้ว่า "ฟ้าใส" จะตาบอดทั้งสองข้าง แต่เธอก็ไม่ได้ให้ลูกอยู่แต่ในบ้าน ตรงกันข้าม เธอจะพาลูกไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ฝึกให้ลูกสาวกล้าที่จะเผชิญกับโลกใบนี้ และพร่ำสอนให้เธอได้เรียนรู้การช่วยเหลือดูแลตัวเอง เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้กับใคร และมีชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างเป็นสุข



         ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่อยู่ในโลกมืดมิดมาตั้งแต่เล็ก กลับเป็นเด็กที่มีความร่าเริงสดใสอยู่เสมอ จนทำให้ผู้คนที่พบเห็นเธอหลงเสน่ห์ในความน่ารักและช่างพูดของสาวน้อยคนนี้ นั่นก็เพราะเธอสามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข หลังจากผ่านความเจ็บปวดและทรมานมามากมาย โดยมี "แม่" คอยอยู่เคียงข้างเธอเสมอมา


         "แม้ดวงตาหนูจะบอดทั้งสองข้าง แต่โลกใบนี้สำหรับแม่และน้องฟ้าใสไม่เคยมืดมิดเลย เพราะตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ความหวังและความฝันของเราก็ยังไม่มืดหม่น....เราจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ ฟ้าใส ลูกของแม่...."

 

 

 

ศรัทธา ความเชื่อ ความรัก และสองมือแม่ เปลี่ยนโลกได้จริง ๆ

 

หมายเลขบันทึก: 506496เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอ้ ผมบันทึกรายการไว้ด้วย

ระหว่างชมก็น้ำตาซึมตลอด

น่ารักมากครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท