"เข็มทิศชีวิต ๕ มั่งคั่ง" ... หนังสือเล่มใหม่ของ "ฐิตินาถ ณ พัทลุง"


.............................................................................................................................................

 

 

 

.............................................................................................................................................

 

สิทธิ์

 

การมีชีวิตที่เป็นอิสระทั้งทางการเงินและจิตใจ
เป็นสิทธิ์อันชอบธรรมของเราทุกคน

คนมากมายอยากมีความสุข แต่มีความสุขไม่เป็น
และไม่กล้ามีความสุข อ้างว่ากลัวติดสุข แต่ไม่กลัวติดทุกข์
อยากเป็นสุขแต่ทำทีว่าไม่อยาก มีโอกาสมีความสุขก็มีความสุขไม่เป็น
วนอยู่ได้แค่การหาคำนิยามความสุข เลยไม่มีความสุข

พระุพุทธเจ้าตรัสว่า

"ถ้าเราปฏิบัติต่อความทุกข์อย่างถูกต้อง เราจะมีความสุข"

พระพุทธเจ้าใช้เวลาแสวงหาหนทางไปสู่ความพ้นทุกข์
เพื่อให้เราพ้นจากความทุกข์

ไม่ใช่ให้เราจมทุกข์ แช่อยู่กับความทุกข์ ยอมจำนนกับความทุกข์
แต่ให้มีหนทางและวิธีปฏิบัิติกับความทุกข์อย่างถูกต้อง
เพื่อให้เรามีความสุข ความสงบ ที่แท้จริงตามลำดับ

ให้เราปฏิบัติต่อความทุกข์อย่างถูกต้อง
และเราควรปฏิบัติต่อความสุขแต่ละระดับอย่างถูกต้องด้วย

 

 

.............................................................................................................................................

บรรณานุกรม

ฐิตินาถ ณ พัทลุง.  เข็มทิศชีวิต ๕ มั่งคั่ง.  กรุงเทพฯ : วงกลม, ๒๕๕๕.

.............................................................................................................................................

 

หมายเลขบันทึก: 506221เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2012 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อาจารย์Was บางที่ก็อยากออกจากความทุกข์นะคะ แต่ ..... มันหาทางออกไม่เจอ หมอเปิ้ล เคยเป็นบ่อยๆๆค่ะท่าน ตอนที่เป็นมันมืดมน มองทางออกไม่เจอจริงๆๆค่ะ แต่พอเราได้เล่า ได้ระบาย มีเวลา ให้ผ่านไป เรากลับมา ทบทวน อือ!!! เรา(หมอเปิ้ล) ช่างโง่จริงๆๆ แต่ตอนเป็น คิดไม่ออกจริงๆๆค่ะ ต้องปล่อยให้เวลาให้เยียวยานะคะ แต่ช่วงปล่อยเวลาให้ผ่านนั้น (นานม๊ากๆๆ)

ขอบคุณค่ะ

ผมชอบฟังพี่หมอ Blank ...Dr. Ple  เล่าเรื่องประสบการณ์ครับ ;)...

ผมว่ามันเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ชัดเจนที่สุด

สู้ สู้ ครับพี่

ขอบคุณครับ ;)...

หญิงแกร่งที่ใจคนนี้น่าชื่นชมและติดตามมากค่ะ ท่านอาจารย์

ขอบคุณค่ะ

เรียนเชิญอาจารย์ Blank ...ปริม pirimarj... หาซื้อไว้อ่านนะครับ ;)...

ประวัติชีวิตน่าทึ่งมากครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท