ขอฝันแบบเบลอเบลอ


ฝันว่าทุกอย่างเป็นได้ถ้าตั้งใจและความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

 จากโรงเรียนในฝัน ที่ฝันจนไม่ตื่นจากฝัน.....

ตอนนี้ขอเสนอห้องเรียนในฝันแบบเบลอเบลอ ....จร๊าาาา

ขอฝันร่วมกับเด็ก ๆ ที่แสนจะขาดแคลนและหวังอยากมีบ้างนะคะ 

   พวกเราฝันว่าอยากมีห้องเรียนแบบอิสระ ไม่อยากจมอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเดิม ๆ ที่แสนจะน่าเบื่อ เวลาอยากเรียนรู้อะไรก็ขอให้มีตอบสนองโดยไม่ตะกายฝันจนเกินไป

   อยากให้หลายโรงเรียนที่อยู่ใกล้กันซึ่งต่างก็มีดี ที่หลากหลายแล้วแต่จะดี มาร่วมแชร์ แบ่งปันห้องเรียนคุณภาพ จะได้ไม่ต้องลงทุนเสียงบประมาณเพิ่มในแต่ละโรงเรียน หนึ่งชุมชนเครือข่าย ต้องมีบ้างละนะ ที่โดดเด่นจนสามารถแบ่งปันให้กับโรงเรียนขาดแคลนใกล้เคียง คนที่เก่ง ๆ ครูเก่ง ๆ รู้จริงมาสอนเด็กนักเรียนให้ได้เรียนรู้อย่างลึกซึ้ง มากกว่าเรียนกับครูจับฉ่าย ที่สอนอะไรก็ได้แบบเป็ด การนำสิ่งที่ดี ๆ มาแบ่งปันกัน จะเกิดความเป็นปึกแผ่น สมัครสมานสามัคคี ทั้งเด็กและบุคลากรทางการศึกษาต่าง ๆ  มันจะเป็นจริงได้ไม๊หนอ........ 

   ฝันว่าทุกอย่างเป็นได้ถ้าตั้งใจและความร่วมมือจากทุกภาคส่วน  ผลที่น่าจะได้รับเกินคุ้มเจ้าค่ะ....

   

 

คำสำคัญ (Tags): #ห้องเรียนในฝัน
หมายเลขบันทึก: 506187เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2012 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ความฝันเป็นของ"ตน"เอามาปนกันฝันแทนกันนั้นคงไม่ได้..เพลงไทย..เขาก็ร้องเล่น..กันอยู่ไม่ใช่หรือ.."ให้รักแค่ไหน..ทำแทนให้กัน..ม่ายยยยด้ายยย....(จงฝันแบบเบลอๆๆๆๆๆต่อไป)....อิอิ...ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท