Trip of the Bee ฉบับ (จตุภาค) : ภาคที่ 3


ไปเที่ยวเมืองศรีเทพกัน

         หลังจากได้ไปดูฟาร์มเลี้ยงผึ้งที่อ. บึงสามพัน เสร็จแล้ว คณะศึกษาดูงานการเลี้ยงผึ้งก็ขึ้นรถกลับ ซึ่งก็นึกกันว่าจะกลับไปที่พักแล้ว ทั้งๆ ที่มีเวลาเหลืออีกตั้ง ครึ่งวัน (เป็นช่วงเที่ยงวัน) แต่พอนั้งรถไปสักพักก็รู้สึกแปลกใจที่ไม่ได้ไปทางที่พักที่ใน อ.บึงสามพันแต่กลับขี่ไปทาง อ.ศรีเทพ ต่อมาก็ได้รู้ว่า คนขับรถแนะนำว่าให้ไปเที่ยวที่เมืองศรีเทพ พวกเราจึงได้มีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองเก่าศรีเทพแบบไม่รู้ตัวเลย  

        นั้งรถมาได้ไม่นานนักก็มาถึงทางเข้าอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์  พอเข้าไปข้างในก็ได้ไปที่ทำการ/ศูนย์บริการนักท้องเที่ยวของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ก็ได้ไปลงนามในสมุดเยี่ยมไว้ด้วน จากนั้นก็ได้ไปยิบ แผ่นพับของอุทยาน ที่มีแจกฟรีมา ชึ่งภายในมีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับประวัติและจุดที่สนใจต่างๆ ของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพไว้ด้วย

 

ถ่ายภาพกับป้ายหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

    จากนั้นก็ได้ไปเข้าชมนิทรรศการที่เกี่ยวกับประวัติและการสร้าเมืองศรีเทพที่จัดแสดงเป็นนิทรรศการถาวรอยู่ภายในศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

        หลังจากได้ไปดูนิทรรศการเสร็จแล้วก็ออกมาด้านนอกของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โดยเดินต่อไปทางด้านหลังของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อไปชมโบราณสถานต่างๆ ซึ่งใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปไม่นานนัก ก็เข้าไปในเขตเมืองเก่าศรีเทพ ซึ่งที่แรกก็จะเป็น ปรางค์ศรีเทพ เป็นปราสาท ทำด้วยศิลาแลง ตั้งอยู่อย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

ภาพสมาชิกในกลุ่มที่ 1 ด้านหลังเป็นปรางค์ศรีเทพ

      ต่อจากนั้นก็เดินต่อเข้าไปด้านในก็เห็นกองหินศิลาแลงขนาดใหญ่ พอเข้าไปใกล้ก็ไปอ่านดูจึงพบว่าที่เห็นนั้นมีชื่อว่า  เขาคลังใน

 

ภาพถ่าย เขาคลังใน

        และจากนั้นก็เดินไปดูหลุมขุดค้นทางโบราณคดี ภายในหลุมมีทั้ง โครงกระดูกคนโบราณ กระดูกช้าง เครื่องมือเครื่องใช้ ถ้วยชามของคนโบราณฝังรวมกันอยู่

 

 

 

 ภาพโครงกระดูกคนโบราณกับถ้วยชาม

      และก็ถึงเวลากลับกัน โดยต่างคนต่างก็เดินขึ้นรถ จากนั้นรถก็นำพวกเราไปที่พักกันที่โรงแรมบึงสามพัน

     ระหว่างทางก็ได้ซื้อข้าว และอาหารที่ตลาด ซับสมอทอด เพื่อกลับไปกินเป็นอาหารเย็นกัน

     เมื่อถึงโรงแรมก็แบ่งห้องพักกันเป็นกลุ่มๆ 2 ห้องแยกชาย-หญิง และอาจารย์ได้นัดเวลา 1 ทุ่มครึ่ง ให้ประธานกลุ่มและเลขาของแต่ละกลุ่มมาประชุมกัน เพื่อทำ AAR กัน

     หลังทำ AAR เสร็จในประมาณ 22.00 น. ก็ถึงเวลาแยกย้ายกันไปนอน

      อย่าลืมติดตามตอนสุดท้ายกันต่อนะครับ

หมายเลขบันทึก: 50463เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ชอบมากเลยเรื่องเล่าแบบนี้
  • แต่เอ! ทำไมภาพถึงไม่ขึ้น
  • รู้สาเหตุแล้ว ต้องเอาภาพไปใส่ไว้ในไฟล์อัลบั้มของเราก่อนครับ แล้วจึงนำมาใส่บล็อกได้
  • เข้ามาแก้คำผิด คือเอามาใส่บันทึกครับ ไม่ใช่ใส่ในบล็อก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท