About my username


ผมจะทนอยู่ได้อย่างไรหากปราศจากความรัก

chef loves มันช่างเป็นชื่อที่เข้ากับชีวิตจริงของผมเลยจริง ๆ สิครับ
เพราะตลอดมาผมเหมือนว่าจะได้รับความรักมากมายล้นเหลือ
จากใคร ๆ หลายคน
แต่ก็แปลกที่ความรักนั้นกลับเคลือบแฝงไว้ด้วยสิ่งจอมปลอม 
หรือผมเติบโตมาจากครอบครัวที่ห่างเหินกันมากไปหรือเปล่า
ก็จะทำอย่างไรได้ ก็ยุคที่ผมเติบโตมา นั้นมีแต่การแข่งขันทั้งเรื่องปากท้อง
และทุนนิยมจอมปลอมมากมายที่ไหลบ่าเข้าท่วมหัวสมองของเราหลายคน
จนคิดว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นสิ่งที่เราต้องการมันเสียเหลือเกิน
ทั้งที่ความจริงแล้ว เราไม่ได้เคยต้องการมันจากใจจริงของเรา
แม้แต่ความรักอันบริสุทธิ์ก็ชักจะหาได้ยากเย็นเสียเหลือเกินสิครับ

ความรักคือการให้ แต่บางครั้งหลายคนก็ไม่ได้ให้บางสิ่งแก่คนที่เรารัก

ความรักคือการเสียสละ แต่กลับผลักไสให้คนที่พวกเขารักต้องจำยอมเสียสละบางสิ่งไป หรือแม้แต่หลายสิ่งก็ตาม

ความรักไม่ต้องการหวังสิ่งตอบแทน แต่จะดีมากถ้าได้ดอกผลเป็นที่น่าพอใจยิ่งกว่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ

ความรักเบาดุจปุยนุ่น แต่ความรักมันช่างเหลือบ่ากว่าแรงสำหรับใครบางคน รวมถึงผมด้วยครับ

บางสิ่งในชีวิตเราหาใช่คนกำหนด แต่ว่าเราก็ต้องการพื้นที่ให้ความรักได้หายใจเสียบ้าง

ความรักลอยลมอยู่ในอากาศทุกที่ที่เราอาศัยอยู่ แต่เราไม่สามารถไขว่คว้าความรักเหล่านั้นไว้ได้เลย อาจจะเพราะเรามองไม่เห็นหรือไม่รู้ก็ตามที

แต่ความรักก็ไม่ได้ทำลายใคร หากเราใช้มันในทางที่ถูกที่ควร จริงไหมครับ
ผมอยากได้รับความรักที่บริสุทธิ์ไร้มลทินแอบแฝงเสียจริง
แต่ยุคนี้ก็คงจะเป็นไปได้ยากมากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรเสียอีกครับ

ทำไมความรักมันจึงได้ทำร้ายความรู้สึกของผมได้ขนาดนี้
ผมจะทนอยู่ได้อย่างไรหากปราศจากความรัก
ล้อเล่นหน่าครับ คนเราอยู่ได้ถ้าไร้รัก
แต่อยู่ไม่ได้หากไร้จิตวิญญาณ ที่เข้าใจว่าความรักอยู่ที่ตัวเรารักตัวเองให้มาก
มากกว่าครับ ชีวิตที่ผ่านมาสอนผมเรื่องความรักว่าถึงแม้จะไม่มีทางเป็นไปได้
หากเราหวังในสิ่งที่มีทางเป็นไปได้ เราควรมองดูว่าสิ่งรอบตัวมีใครที่ยังรักเรา
นอกจากตัวเอง คนรอบข้างนะหรือ ก็อาจเป็นไปได้

ความรักยังคงวนเวียนอยู่รอบตัวเรา ทุกค่ำเช้า เพียงแค่ว่าเราจะมองเห็นหรือไม่ เท่านั้นเอง จริง ๆ นะ
ขอบคุณความรักที่ออกแบบไม่ได้
ขอบคุณความรักที่บกพร่อง
ขอบคุณความรักที่เติมเต็ม
ขอบคุณความรักที่เป็นไป

ลาก่อนความรักที่อยู่ในความทรงจำ..จริง ๆ ของผม 

หมายเลขบันทึก: 504429เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันหลังจะComment กรุณา comment ไปที่บุคคลอื่น ของ Dr. Ple ไม่ต้อง นะคะ เราต้องการพื้นที่สร้างสรรค์ค่ะ การที่คุณพ่อพี่ เสียชีวิตลงไป พี่เขียน บทบาทการเป็นลูกที่ดี มันทำให้คุณเดือดร้อน นักหรืออย่าวไร?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท