รัก


เริ่มต้นด้วยรัก

สวัสดีค่ะ

เริ่มต้นด้วยรัก. สนใจไหมคะ?ถ้าสนใจก็อ่านต่อ ถ้าไม่สนใจก็...อ่านต่อเถิดค่ะ ขอร้อง นะนะ. อ้อนกันซะแล้ว ก่อนอื่นก็ทำความรู้จักกันก่อนดีกว่านะคะ แบบคร่าวๆ ก่อนที่เราจะพูดกันถึงเรื่องความรัก เรื่องนี้ครอบจักรวาลค่ะคุยกันไม่จบ 

  เป็นสาวบ้านนอก บ้านอยู่ริมคลอง หลังบ้านเป็นสวนมะม่วงและสารพัดไม้ผลที่ตาปลูกไว้ เป็นลูกสาวคนเล็กที่เกิดมาหน้าจืดๆแต่มีความแปลกแฝงมาในความจืดคือ ผมสีน้ำตาลอ่อน ทวดจึงเรียก นังหัวแดง เรียนโรงเรียนวัด มาต่อมัธยมต้นที่โรงเรียนประจำอำเภอ และต่อมัธยมปลายที่กรุงเทพฯเพราะที่บ้านส่งเสริมเรื่องการเรียนเพื่อจะได้เตรียมตัวเอนทรานซ์ คิดดูเถิดเกิดทันเอนทรานซ์เดาเอาเองนะคะว่าอายุเท่าไหร่ จบมาเอนทรานซ์ไม่ติด จึงไปสมัครทำงานโรงแรมห้าดาว บังเอิญเขารับค่ะ เริ่มทำงานตอนอายุ 19 เป็นโฮสเตสประจำแผนกการ์เดนเลาจ์น ก่อนทำงานจะถูกฝึก เหมือนประกวดนางงามเลยค่ะ ตั้งแต่การเดิน มารยาท ภาษาอังกฤษ และการแบกถาดเครื่องดื่มด้วยมือข้างเดียว. แขนต้องตั้งฉาก เดินหลังตรงให้สง่างามใบหน้าห้ามหงิกงอ และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือรอยยิ้ม

    อืมมม...รักงานนี้นะคะ เพราะได้ประสพการณ์มากมาย เกล้าผมแต่งชุดไทย ยืนคอยต้อนรับแขกทั้งไทยและต่างชาติ แต่เวลางานคือกลางคืน15วัน กลางวัน15วัน ทำให้ครอบครัวเป็นห่วง และอยากให้ออกมาอ่านหนังสือเตรียมเอนทรานซ์ใหม่ เลยต้องออกจากงาน....

    คราวนี้สอบติดได้ 2ที่ คือในกรุงเทพฯกับต่างจังหวัด เลยเลือกไปต่างจังหวัด เหตุผลเพราะอยากอยู่หอพักค่ะ เนื่องจากที่บ้านเข้มงวดมากเพราะเป็นลูกสาวเลยหวงเป็นพิเศษ จนสุดท้ายก็เรียนจบรับปริญญา จนในที่สุดก็มีเหตุให้ต้องแต่งงาน และเริ่มเรียนปริญญาโท จนจบจึงมีลูกตอนอายุ 30 ปี นี่แหล่ะค่ะจุดเริ่มต้นของความรัก.....รักที่สวยงาม รักที่ไม่มีเงื่อนไข รักที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง.....

   ตอนนี้คงคิดในใจกันแล้วว่า รัก ที่กล่าวมานั้น คือรักของแม่ที่มีต่อลูก ใช่ค่ะ แต่ไม่ใช่แค่นี้ เพราะ ความรักนั้นมีหลายแบบ แต่เริ่มต้นด้วยรักนี้ขอกล่าวถึง รักของแม่กับลูกก่อน ต่อไป ก็จะมีรักแบบชู้สาว รักเขาข้างเดียว รักแล้วเลิกรา รัก รัก รัก รัก รัก ........

   อย่าบอกเชียวนะว่าไม่ชอบคำนี้ เชื่อว่าทุกคนใฝ่หา แต่ก็คงสงสัยว่าทำไมข้ามขั้น จากความรักที่เกิดจากชายหญิงมาเป็น รักลูกเลย ก็มีเหตุผลง่ายๆคืออยากเล่าเรื่องลูกก่อนน่ะ. เรื่องรักแบบหนุ่มสาวมันยาวววววว เลยขอเล่าเรื่องลูกก่อนเดี๋ยวเรื่องอื่นจะตามมา รับรองว่าสนุก ที่บอกว่าสนุก ก็เพราะชีวิตคนเราก็ไม่ต่างไปจากนิยาย อาจจะน้ำเน่ากว่าเสียด้วยซ้ำ 

   แต่วันนี้มดตะนอยขอจบเอาดื้อๆ เพราะขอเวลาเรียบเรียงความคิดที่มีเนื้อหาข้อมูลมากมาย แต่จะกลั่นกรองออกมาอย่างไรให้สละสลวย ได้ใจความ เนื้อหาครบถ้วน เพราะทุกสิ่งนั้นมาจากชีวิตจริง บางเรื่องทุกคนอาจคาดไม่ถึง ว่าผู้หญิงคนนี้พบเจอเรื่องราวที่ยิ่งกว่าละคร.....แล้วพบกันเร็วๆนี้นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ชวาลา
หมายเลขบันทึก: 504415เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2012 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รักกันมากๆๆ ความรัก ไม่ใช่เรื่อง Sex แต่เป็นความรัก ที่เจือ ความ เมตตา กรุณา มุฑิตา แล้วถ้าช่วยเหลือเขาได้ เราได้ช่วยอย่างที่สุดแล้ว ช่วยไม่ได้ .... เราก็ต้องวางเฉย.... นะคะ

ให้กำลังใจนะครับ เขียนต่อเล่าเรื่องจากแรงบันดาลใจใกล้ตัว สิ่งดีๆ ครับ

ขอบคุณมากนะคะ จากใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท