กอดหมา เห่าแมว แซวคน


คนเห่าหมา กอดแมว  แซวคน

 

 

สองวันก่อน ผมเดินเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง   มีหมาเพศผู้ตัวหนึ่ง หน้าตาดุร้าย  เข้ามาจ้องหน้าในระยะประชิด (ประมาณ ๕ เมตร)  ทำท่าว่าจะเห่า และ ไล่กัดในที่สุด

 

ผมเกิดนึกสนุก เลยเห่าก่อน   เห่าไปสองสามครั้ง หมามันก็เลยเห่าตอบ  พอเข้าใจกันว่าใครเป็นใคร (ไผเป็นไผ)

 

 

จากนั้นผมเห่าแล้ววิ่งเข้าหาหมา ทำทีว่าจะกัดคอให้ตาย แล้วเอาเนื้อหมามาตากแห้งกินกันตาย

 

ปลากดว่า (ปลาหมอ ปลาดุกจะว่าหรือไม่ก็ไม่ทราบ) ไอ้หมาตัวดุ วิ่งหนี หางจุกอวัยวะเบื้องท้าย

 

 

ส่วนผมหัวเราะร่า ว่าไอ้หมามันช่างแสนน่ารักอะไรปานนั้น

 

 

สิบวันก่อนระหว่างไปหาของโบราณเข้าพิพิธภัณฑ์ฯ  ไปนอนรีสอร์ทภาคเหนือ ริมน้ำ ริมเขา  ที่แสนสวย  ไปเจอแมว มันมาเคลียคลอ  พอไปลูบหัว มันกระโดดมานั่งตัก  ช่างน่ารักเหลือเกินยั้งใจ   เลยเอาไปนอนด้วย (ตัวเมียซะด้วย)  ปลากดว่า มันนอนหลับ กรนดังคร่อกๆ   (purring)  เอาแขนเราหนุนนอน (ทำยังกะเมีย ) จนเราไม่กล้ากระดิกแขน เพราะกลัวมันตื่น เมื่อยแขนก็ยอมทน

 

 

พอตีสี่ ...  ทนไม่ไหว ต้องเชิญมันออกไปนอกห้อง เพราะมันชักรุกล้ำความเป็นส่วนตัวมากเข้าทุกที  มาเลียแขน เลียหน้าเราด้วยลิ้นสากๆ  ธ่อ..ก็เรากลังจะนอนสบายยามอากาศเย็นๆ ริมเช้า  ดันมาเสน่ห์หาอะไรกันตอนนี้

 

นิสัยผมรักทั้งหมาและแมว (เคยเลี้ยงหมามาประมาณ สิบ ส่วนแมว ประมาณ ยี่สิบ)   สำหรับนก หนู ไม่เลี้ยง เพราะสงสารมันที่ต้องขังกรง 

 

 

สำหรับคนนั้นเพียงแค่แลกเปลี่ยนความรู้กัน  ใครจะไปกล้าเลี้ยงสัตว์ดุร้ายที่เหี้ย(ม)โหดที่สุดพันธุ์นี้

 

 

...คนถางทาง 

หมายเลขบันทึก: 503865เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2012 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2012 06:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เอาเจ้าตัวนี้มาฝาก มันหลงมาอยู่ใต้ถุนตึก

สวัสดีค่ะ

อ่านไปก็นึกภาพตามไป...หัวเราะเสียงดัง จนหลานสาวตัวน้อยมองหน้า...

เอาอีกละ...หัวเราะคนเดียว...หนูไปแระ... :)

เห็นด้วยในความเมตตาสัตว์ที่อาจารย์ถางมี ชลัญว่าเยอะมากจนสัตว์มันรับรู้ได้โดยสัญชาตญาณ ดังรูปที่แอบถ่ายไว้เมื่อครั้ง อาจารย์มาเหยียบพิมาย เจ้าหมาตัวนี้ดุโคตรๆ เขาต้องมัดไว้เพราะกลัวกัดเด็ก ยิ่งกับชลัญ เห็นกันไม่ได้ทีเดียว มันไล่กัดทีเดียว แต่อาจารย์ถางไป ได้ใจหมาเฉยยเลย ชอบมากภาพนี้ดูมีชีวิต ยังคิดอยู่ถ้าเขามีประกวดภาพจะแอบส่งไปประกวดบ้าง อิอิ

..ดูๆ..ก็ไม่เห็นจะต้องวิ่ง..หาง..จุก..ตูดเลย..นิ...(สงสัยจะใช้เสียงผิด..โทน..น่ะ..อ้ายหมาน้อย..เข้าใจเสียใหม่..อ้ะะๆๆๆ)...ยายธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท