beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ชุมชน BeemanNUKM เริ่มมีคนรู้จักและอ่านมากขึ้น


แม้ว่าจะมีแต่ปริมาณยังไม่มีคุณภาพเท่าไร แต่ก็นับเป็นการบันทึกสถิติที่มีบันทึกมากเป็นอันดับ 2 ใน Gotoknow.org แล้ว

    เมือวานนี้ได้เข้าไปจัดการชุมชนและบล็อก ทำให้มีความเข้าใจมากขึ้น และดีใจที่มีคนสมัครเข้ามาอยู่ในชุมชน มาจากมวล. หรือมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ของคุณนภชนก กำลังเกื้อ ซึ่งได้อนุมัติให้เข้าร่วมวงด้วย ต่อมาได้ทำการรวบรวมบล็อกต่าง ๆ ประมาณ 6 บล็อก มาอยู่ด้วยกันในชุมชน เพื่อความอบอุ่นและจะได้มีบันทึกมาก ๆ หนึ่งในบันทึกนั้นคือบล็อกของชมรมคนรักผึ้ง ซึ่งวันนี้มีบันทึมากถึง 103 บันทึกแล้ว แม้ว่าจะมีแต่ปริมาณยังไม่มีคุณภาพเท่าไรแต่ก็นับเป็นการบันทึกสถิติที่มีการบันทึกมากเป็นอันดับ 2 ใน Gotoknow.org แล้ว นอกจากนั้นยังได้เปิดบล็อกใหม่คือ Law of Krama ช่วยติดตามอ่านด้วยครับ สรุปว่า ชุมชน BeemanNUKM เริ่มมีคนรู้จักและอ่านมากขึ้นแล้ว และขอเชิญชวนบล็อกอื่น ๆ เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกด้วยครับ......

  

คำสำคัญ (Tags): #ชุมชน#beemannukm
หมายเลขบันทึก: 5038เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2005 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์คะ มี user ฝากข้อความมาทาง support (@) gotoknow.org คะ

Name: ชมรม "ฅนเลี้ยงผึ้ง" จ.สระบุรี
Email: [email protected]
General Topic: cooperation
Specific Topic: ยินดีที่ได้รู้จัก
Message:
สวัสดีค่ะ
ยินดีที่ได้ที่ได้รู้จักผู้ร่วมอุดมการณ์เลี้ยงผึ้งเหมือนกัน เราได้เลี้ยงผึ้งมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว มีความรักและผูกพันกับผึ้ง เพราะผึ้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับมนุษย์ได้เรียนรู้ชีวิตการทำงานอย่างมีระบบทางชมรมฯของเราตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี มีการเก็บน้ำหวานจากดอกทานตะวันเป็นหลัก มีสโลแกนของชมรมฯว่า "แท้ทุกหยด สดจากผึ้ง จะทานน้ำผึ้ง คิดถึงสระบุรี ถูกกรรมวิธี ไม่มีปลอมปน " ชมรมของเรามีอุดมการณ์และมุ่งมั่นที่จะผลิตน้ำผึ้งเลี้ยงเพื่ออุตสาหกรรมและมีเป้าหมายจะส่งออกต่างประเทศ มีการรวมตัวและเข้ารับการอบรมด้วยงบประมาณของผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายทวีป  เทวิน ขณะนี้เรามีสมาชิกของชมรมฯ ประมาณ 400 กว่าราย รวม 10 อำเภอ ในจังหวัดสระบุรีอยากรู้จักผู้ร่วมอุดมการณ์เลี้ยงผึ้ง เผื่อว่ามีข้อเสนอและวิธีการที่แตกต่างจากที่เราได้รับมา 

   ขอบคุณอ.จันทวรรณมากครับ ความจริงชมรม"ฅนเลี้ยงผึ้ง" สระบุรีนี้ ผมได้ไปเยี่ยมมาแล้วครั้งหนึ่ง และคงต้องไปเยี่ยมกันอีกหลายหน ขณะนี้ beeman ก็ได้เป็นที่ปรึกษากลุ่มนี้อยู่แล้วครับ รอให้กลุ่มผู้เลี้ยงผึ้งภาคเหนือตอนล่างเข้มแข็งขึ้นอีกนิด เราคงมีการจัดกิจกรรมร่วมกันข้ามจังหวัดครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท