night life in Siemreap


ชีวิตกลางคืนในเสียมเรียบ

วิถีชีวิตตอนกลางคืนของเมืองเสียมเรียบ(Night life in Siemreap)

ทุกคนที่มาเที่ยวในจังหวัดเสียมเรียบ จะคุ้นเคย และได้ยินคำว่า Pub street กัน จริงๆ และยังมีที่เทียวอีกจำนวนมาก เช่น

Pub Street(สถานบันเทิงที่นี้ปิดเวลา 3 นาฬิกาน่ะครับ)

          มีร้านอาหารหลากหลายทั้ง Pub, Bar,ให้เลือกรับประทานอาหาร และดื่มกัน  ทั้งของเขมร อินเดีย ชาติตะวันตก เหมือนๆ กับแหล่งเมืองท่องเที่ยวทั่วไปราคามีทั้งถูกและแพง ส่วนมากจะมีเมนูหน้าร้าน สามารถตรวจสอบก่อน ถนนนี้จะมีร้านไทย ชื่อ อินทัช intouch ตรงข้ามกันร้านอาหาร Reb Piano เป็นร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีสด  ถนนนี้ยังมีเบียร์ดร๊าฟราคาถูกด้วยครับ แก้วละ ห้าสิบเซนต์(0.50$) บริเวณ Pub Street จะมีตรอก ซอกซอย อีกเป็นทางเดินเล็กๆ ถ้ามีโอกาสเดินก็เดินสำรวจให้ทั่วน่ะครับ  เพราะบริเวณไม่กว้าง เป็นตึกฝรั่งเศลเก่าๆ  นี้รัฐบาลเขาอนุรักษ์ไว้ ไม่ให้สร้างขึ้นมาใหม่ แต่สามารถปรับปรุงตกแต่ง แต่งเติมใหม่ได้ 

ดิสโก้เทค

   - Hiphop อยู่ใจกลางเมือง ใกล้ๆ กับซ่าจ๊ะ หรือ Pub Street จะมีลานเบียร์อยู่ด้านหน้า Pub ถ้าใครอยากพักเสียงดังที่อยู่ด้านใน ที่นี้ส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น ราคาไม่แพงเท่าไหร่

    - Zone One นี้จะไฮคลาสหน่อยครับ เหมาะสำหรับวัยผู้ใหญ่ คุณผู้ชายสามารถหาอะไรๆ ที่นี่ได้

    -The Piramid ที่นี้จะอยู่ไกลจากตัวเมืองไปหน่อยครับ บนถนนหมายเลข 6 

แหล่งบันเทิงท่านชาย(สำหรับคุณผู้ชายครับ คุณผู้หญิงข้ามไปก็ได้ครับ) 

       ถนนลานเบียร์หรือที่รู้จักันคือ  ถนนออเก้าสิบ(Or90) ที่นี้ถ้าจะพูดอย่างก็ ถนนโคมเขียว โคมแดงครับ ราคาต่อรองกันได้ จะมีร้านสำหรับดืมเบียร์ และก็อาหารส่วนมากอาหารจะเป็นอาหารพื้นเมือง บ้างร้านอาจจะไม่มีเมนูภาษาอังกฤษเลย แล้วมีผู้หญิงแต่งตัวสวยๆ น่ารักๆ หนังอยู่หน้าร้านคอยรับแขกและเชียร์แขก(เขาเรียกว่านารี) เด็กเสริร์ฟกับนารีต่างกันน่ะครับ นารีสามารถไปนั่งกินกะลูกค้า คอยเชียร์ให้ลูกค้าสั่งอาหารแพงๆ สามารถออกไปกับลูกค้าได้ แต่คุณลูกค้าต้องเสียเงินให้กับเจ้าของร้าน 5$ ส่วนเรื่องนั้นตกลงกันเอง

      และแหล่งผู้หญิงอีกที่ก็คือ ตามคาราโอเกะ เขมรเรียกว่า KTV สามารถหาผู้หญิงแบบว่าได้ ราคาขึ้นอยู่กับความสวยต่อรองกันได้(วิธีการแบบเดียวกันกันถนนลานเบียร์ ต้องจ่ายเงินให้กับเจ้าหรือผู้จัดการนารี)  *** ระวังอย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยน่ะครับ ด้วยความปราถนาดีครับ....

ร้านนวด มีอยู่ทุกมุมเย่อะมาก ทั้ง Dr.Fish โดยเฉพาะ ถนนหลัก คือ ซิวาธา และบริเวณ Pub Street สนมราคาในการนวด Foot 3$ body massage 5$-7$ Oil Massage 7$-10$ ใครที่เบื่อ หลังจากเดินเที่ยวชมนครวัดวัด และก็ปราสาททั้หลาย มีนวดแบบไทยด้วยน่ะครับ The Body June คนไทยดำเนินการ อยู่ใกล้กับ ตลาดเก่า ถนนเลียบแม่น้ำ (แต่แพงน่ะ 24$) มีนวดพิเศษเฉพาะท่านชายอีก 3 แห่ง คือที่ Men's, Blue Hatta&spa, Khmer Hatta 

Spa&Sauna

   - ICE  Park operating by Korean เป็นแบบ Public bath ของชาวเกาหลี และญี่ปุ่น ราคาอยูที่ 3-4$ แยกชาย-หญิง มีบริการนวดด้วยหลังจากอาบน้ำเสร้จแล้ว จะซื้อเป็นpack ก็ได้รวมกัน หรือจะจ่ายเฉพาะ ซ่าวน่าก่อนก็ได้ แล้วก็เดินไปนวดต่อจ่ายเพิ่มที่หลังก็ได้

   - Men's resort 7$ (man only)

   - Blue Hatta &Spa 4$ (Man only) 

   - Malop po (Woman only) 3$

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตกลางคืน
หมายเลขบันทึก: 503149เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2012 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2012 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท