ถ้าขาดความรอบครอบ...


เกือบเสียเวินฟรี

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้บริการ มินิมาร์ทสะดวกซื้อ ที่มีอยู่รอบเมือง ครั้งนี้ผมเจอเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน นั้นคือ เกือบโดนโกง เสียรู้ อาจเกิดเนื่องจากตัวผม และพนักงานขาย วันนั้นผมไปซื้อของใช้ตามปกติ รู้สึกว่าจะซื้อไปหลายชิ้นเหมือนกันนะคับ ในตอนนั้นก่อนที่ผมจะมาคิดเงินที่เคาเตอร์ ผมสังเกตเห็นเด็กเข้ามาซื้อของและคิดเงินไปก่อนหน้าผม แล้วผมเป็นคนที่มาต่อคิวคิดเงินต่อจากเด็กนั้น หลังจากที่ผมคิดเงิน และจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ผมเดินออกจากร้าน มายืนคิดเงินในใบเสร็จอยู่หน้าร้าน เพราะผมสงสัยว่ามีส่วนไหนเกินเลยมารึป่าว เพราะในการซื้อของทุกครั้งผมจะคิดประมาณเงินที่จะต้องจ่ายไปด้วย พอผมมาดูใบเสร็จก็พบรายการที่ผมไม่ได้ซื้อมาสองรายการ ผมเลยเดินกลับเข้าไปเคลียกับพนักงานขายและบอกว่ามีของส่วนเกินมา และให้เค้าเช็คของในถุงพลาสติกดูและเมื่อดูเสร็จ เค้ามาขอโทษและคืนเงินส่วนที่เกินมา ส่วนรายการที่เกินมานั้น เค้าบอกว่า เป็นรายการของคนก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นของเด็กคนที่ผมเห็น ผมไม่รู้ว่ามันเกิดข้อผิดพลาดตรงไหน

ฉะนั้นผมอยากจะมาเตือนทุกท่านที่อ่านเรื่องราวของผมนี้ ให้รู้จักระวังตัวหรือคอยดูให้รอบครอบในการซื้อของ  หวังว่าทุกท่านจะไม่ประสบเหตุการณ์อย่างผมนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #Apiculture1_55
หมายเลขบันทึก: 503136เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2012 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท